Pháp luật

Toàn cảnh thảm án 5 người thương vong ở Hà Giang

Vụ thảm án 5 người thương vong xảy ra tại thôn Tả Ngảo, Tân Trịnh, Quang Bình, Hà Giang vào ngày 1/12 vẫn là nỗi ám ảnh của người dân địa phương.

Nghi phạm vụ thảm án ở Hà Giang được xác định là Phù Minh Tuấn (SN 1984) đã bị lực lượng chức năng bắt giữ ngay sau khi gây án, vào thời điểm trên đối tượng Tuấn đã cầm dao sang nhà chém ông Phù Láo Tả (SN 1957) và cháu Phù Thị Nguyệt (SN 2014), theo tin tức trên báo Giao thông.

Hiện trường xảy ra vụ thảm án. Ảnh: CA cung cấp

Tiếp đó, hắn cầm dao xuống nhà chém bà Tải Thị Mở (SN1965) và anh Phù Láo Sán (SN 1990) cách nhà ông Tả khoảng 1km chém tiếp 2 người này. Sau khi phát hiện vụ việc, anh Phù Văn Thịnh (SN 1993), là dân quân đã đến hiện trường ngăn cản hành vi phạm tội của Tuấn thì bị gã cầm dao chém tại chỗ.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 4 nạn nhân tử vong là: ông Phù Láo Tả, cháu Phù Thị Nguyệt, bà Tải Thị Mở và anh Phù Văn Thịnh. Còn anh Phù Láo Sán đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Theo ông Hoàng Văn Phương, Phó Chánh văn phòng UBND huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) cho biết, tháng 1/2015, nghi can Phù Minh Tuấn (SN 1984) từng dùng dao sát hại con ruột của mình. Sau đó, đối tượng được đưa đi điều trị tại Bệnh viện tâm thần Trung ương 1. Ngày 7/7/2016, hắn trở lại địa phương sinh sống.

Trao đổi với phóng viên báo Gia đình & Xã hội, ông Phạm Thanh Tuyền - Chủ tịch UBND xã Tân Trịnh cho biết, gia đình nghi can Phù Minh Tuấn ở địa phương thuộc vào dạng hộ nghèo. 

Hai vợ chồng Tuấn có 2 người con trai nhưng 1 cháu đã bị Tuấn ra tay sát hại đầu tháng 1 năm 2015, còn 1 con trai đang học cấp 3. Sau khi mất con trai út, vợ Tuấn đã bỏ nhà ra đi. Thời điểm xảy ra án mạng, chị này đang làm việc tại Bắc Giang.

 

Nghi phạm Phù Minh Tuấn vào thời điểm bị bắt giữ. Ảnh Vnmedia.

Nhận được tin báo, chị Sình Thu Hằng (SN 1980, vợ của Tuấn) vội vã trở về nhà. Nhìn thi thể cha chồng, cháu chồng, thím chồng và người dân quân chết trong đau đớn, chị Hằng sụp xuống. Chưa nguôi ngoai nỗi đau vì cậu con út bị người cha hung thủ chém chết gần hai năm trước, giờ chị phải gánh thêm nỗi đau tang chồng tang.

Nhớ lại vụ chồng mình là Phù Minh Tuấn giết chết chính con đẻ vào đầu năm ngoái, chị Hằng trào nước mắt kể lại, khoảng 3h chiều 6/1/2015, chị đang nằm trong nhà cùng con út 5 tuổi thì bỗng dưng Tuấn chạy vào cầm dao nói có một đoàn người lạ mặt tới bắt Tuấn đi.

“Anh bảo giờ hai vợ chồng mỗi người phải mang theo một đứa con đi, anh ấy phải mang một đứa nữa đi cùng xuống âm phủ. Tôi sợ quá liền kêu con chạy qua nhà bác trốn, nhưng vẫn không thoát khỏi lưỡi dao oan nghiệt từ bố cháu”, chị Hằng nhớ lại. Cũng theo chị, hôm đó cậu con trai lớn đi học nên may mắn thoát nạn.

Những người dân sinh sống ở gần nhà nghi phạm cho biết, sau khi đi chữa bệnh ở Bệnh viện Tâm thần Trung ương về, nghi phạm Tuấn vẫn sinh hoạt bình thường, không có biểu hiện gì khác lạ. Đặc biệt, trong 5 anh em gia đình nhà nghi phạm, chỉ có mình Tuấn là bị bệnh tâm thần, còn tất cả 4 anh chị em đều bình thường, chịu thương chịu khó.

Người dân địa phương thường thấy Tuấn đi xe máy lang thang, hay uống rượu. Vợ đi làm xa nên Tuấn càng lêu lổng mặc những người thân trong gia đình khuyên bảo.

 

Trước thời điểm gây án, tức là đêm 1/12, Tuấn cũng đi nhậu về và buông những lời nguyền rủa khó hiểu. Người dân chỉ nghĩ gã say rượu như mọi ngày nên không để ý cho đến khi đối tượng Tuấn gây ra vụ án chấn động này.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Giao thông, Gia đình & Xã hội)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo