Pháp luật

Toàn cảnh vụ nữ chủ nhiệm HTX ở Bắc Ninh bị sát hại dã man

(DNVN) - Thường xuyên chơi cờ bạc, Nguyễn Thị Thảo trong lúc túng quẫn đã mang theo chày giã cua bằng kim loại đến nhà sát hại nữ chủ nhiệm Hợp tác xã ở Bắc Ninh để cướp tài sản.

Theo tin tức từ VKSND tỉnh Bắc Ninh, vào khoảng 5h sáng ngày 12/9, người dân phát hiện bà Nguyễn Thị Huấn (sinh năm 1958, ở thôn Duệ Đông, thị trấn Lim, huyện Tiên du, tỉnh Bắc Ninh), đang là Chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp thông Duệ Đông bị chết tại nhà riêng. Quá trình khám nghiệm hiện trường lực lượng điều tra cũng xác định số tiền hơn 20 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại di động đã bị lấy mất.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã cử Kiểm sát viên tham gia khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc và xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản. Do vậy ngày 13/9, Cơ quan CSĐT (PC45) Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Xác định đây là vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng, thủ phạm gây án một cách liều lĩnh, dã man, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT (PC45) Công an tỉnh xác định hung thủ là Nguyễn Thị Thảo (sinh năm 1975 trú tại xóm Đông Bình, thôn Duệ Đông, thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh).

Đối tượng Nguyễn Thị Thảo.

Ngày 21/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra lệnh bắt khẩn và Viện kiểm sát tỉnh Bắc Ninh đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Thảo vì đã có hành vi giết bà Huấn, cướp tài sản.

Quá trình làm việc với Cơ quan điều tra, Thảo khai nhận, đối tượng thường chơi cờ bạc, sống ly thân với chồng, lại phải nuôi mẹ già yếu mất sức lao động cùng 2 đứa con, cảm thấy bí bách về kinh tế nên đã nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản. Biết bà Huấn cùng xóm sống độc thân, đang làm giám đốc hợp tác xã nông nghiệp thôn Duệ Đông, thường hay cất giữ tiền trong chiếc gối ở phòng ngủ nên đã ý định sẽ giết bà Huấn để cướp tài sản.

Để thực hiện dã tâm, khoảng 20h30 phút, ngày 11/9, Thảo đi xe đạp một mình từ nhà mang theo 1 chiếc chày giã cua bằng kim loại màu trắng đi đến nhà bà Huấn. Khi đến trước cửa nhà bà Huấn, Thảo thấy có một chiếc xe máy dựng ngoài cửa, trong nhà có một thanh niên nên Thảo chưa thực hiện ngay ý định mà tiếp tục đạp xe đi lòng vòng để chờ cơ hội thực hiện. 

Đến khoảng 22h cùng ngày, Thảo đạp xe quay lại nhà bà Huấn thấy không còn chiếc xe máy dựng ngoài cửa và người thanh niên, Thảo liền đi xe vào đến sân trước cửa nhà bà Huấn, dựng xe ở nền sân ngay trước cửa, tay phải cầm theo chiếc chày đã chuẩn bị từ trước, Thảo giả vờ gọi cửa để mua thuốc trừ sâu như mọi lần.

Khi bà Huấn bật điện, mở cửa, Thảo đi vào, khi bà Huấn cúi xuống lấy thuốc trừ sâu, Thảo từ phía sau dùng chạy đập một phát trúng vào vùng gáy bà  Huấn thì bà Huấn kêu “Úi điện giật, rút cho chị”. Thảo liền tắt điện và đóng cửa cài chốt để không cho người đi đường nhìn thấy.

 

Thấy bà Huấn ngã xuống nền nhà nhưng vẫn thở và kêu rên, Thảo tiếp tục dùng chầy đập liên tiếp vào vùng đầu bà Huấn cho đến khi bà Huấn tử vong mới dừng lại. Thấy bà Huấn đã chết, tay chân và chiếc chày dính máu, Thảo vào nhà vệ sinh rửa tay chân và chiếc chày.

Sau đó, Thảo lấy một cọc tiền (bên ngoài được gói bằng giấy) ở trong gối và 1 chiếc điện thoại di động của bà Huấn rồi đi về nhà. Trước khi đi về nhà Thảo mang theo chiếc chốt khóa cửa đi vì sợ để lại dấu vân tay trên đó. Trên đường đi về, Thảo đã vứt chiếc chày ở đầu ao.

Ngày 22/9, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Thảo về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Được biết, Thảo là con thứ trong gia đình có 4 chị em gái ở thị trấn Lim. Trước đây, Thảo lấy chồng ở Lạng Sơn và sinh được hai người con trai. Sau đó, vợ chồng ly hôn, Thảo đưa hai con về nhà mẹ đẻ ở thôn Duệ Đông để sinh sống.

Không nghề nghiệp ổn định, Thảo lúc thì đi làm thuê cấy mướn, khi thì đi làm phụ hồ nhưng cô ta lại là người rất ham chơi. Nữ sát thủ thường xuyên có mặt trong các cuộc bài bạc và là con nghiện lô đề.

 

Nên đọc
Minh Tâm
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo