Pháp luật

Toàn cảnh vụ thảm án 4 bà cháu bị sát hại ở Quảng Ninh

(DNVN) - Đến thời điểm này, căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và các tài liệu điều tra ban đầu, nhà chức trách tỉnh Quảng Ninh đã quyết định đã khởi tố vụ hình sự để tiến hành điều tra vụ trọng án làm 4 người chết ở TP Uông Bí.

Vào khoảng 7h sáng ngày 24/9, chị Vũ Thị Thanh (SN 1983, trú tại tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí) là nhân viên cây xăng của doanh nghiệp tư nhân Phương Nam (cách nhà chị Thanh khoảng 700m) sau khi làm hết ca 3 trở về nhà thì phát hiện có 4 người trong gia đình đã chết, gồm: mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955); 2 con ruột là cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007) và cháu Phạm Thu Hà (SN 2008; 1 cháu con của chị gái chị Thanh là Vũ Khánh Huyền (SN 2013).

Sự việc sau đó được trình báo lên nhà chức trách. Ngay sau khi nhận được tin, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy cùng Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an tỉnh, Viện trưởng Viện Kiểm sát tỉnh, lãnh đạo TP Uông Bí và các cơ quan chức năng trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng cấp trên để xin ý kiến chỉ đạo.

Lực lượng công an khám nghiện hiện trường.

Tại hiện trường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xác định nguyên nhân và triển khai các bước tiếp theo theo luật định; các cơ quan chức năng và TP Uông Bí bảo vệ hiện trường, giữ gìn an ninh trật tự, ổn định tự tưởng nhân dân địa phương; tập trung chăm sóc và bảo vệ các thành viên trong gia đình nạn nhân, có cơ chế chính sách hỗ trợ.

Nhận được thông tin, Văn phòng Chính phủ cũng ngay lập tức có công điện truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Công điện nêu rõ: Theo thông tin từ Bộ Công an, 7h sáng 24/9, tại phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, lực lượng chức năng địa phương đã phát hiện vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng. Đối tượng gây án đã giết hại 4 bà cháu trong một gia đình.

Về việc này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng khởi tố vụ án, điều tra, truy bắt đối tượng và đồng phạm (nếu có), làm rõ nguyên nhân gây ra vụ giết người nêu trên, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, ngay trong chiều ngày 24/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản gửi UBND TP. Uông Bí và Công an tỉnh yêu cầu nhanh chóng làm rõ vụ án.

 

Văn bản nêu rõ, thực hiện Công điện hỏa tốc số 8031/CĐ-VPCP của Thủ tướng Chính phủ về vụ giết người tại TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Giám đốc công an tỉnh, tập trung chỉ đạo, huy động các lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ với Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác định rõ nguyên nhân gây ra vụ giết người, khởi tố vụ án, truy bắt đối tượng và đồng phạm (nếu có), xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Uông Bí chỉ đạo chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng trên địa bàn giữ gìn an ninh trật tự, ổn định tư tưởng nhân dân địa phương, tập trunng chăm sóc, bảo vệ các thành viên trong gia đình nạn nhân, có cơ chế chính sách hỗ trợ kịp thời.

Cùng ngày, sau khi nhận được thông tin của tỉnh Quảng Ninh, đoàn công tác của Bộ Công an do đồng chí Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các biện pháp điều tra xác minh.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và các tài liệu điều tra ban đầu đã thu thập được có cơ sở xác định là vụ án “Giết người, cướp tài sản” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ hình sự để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Theo lời của người dân xung quanh, trước khi xảy ra vụ án mạng sát hại 4 bà cháu tại phường Phương Nam, TP Uông Bí, người dân trong khu thấy sự xuất hiện của 2 thanh niên lạ mặt. Chiều 23/9, có hai thanh niên đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang đến hỏi thăm gia đình nhà bà Hát thì đến sáng 24/9, người thân phát hiện thi thể bà Hát và ba cháu nhỏ chết trong nhà, trên người nhiều thương tích.

 

Sau khi xảy ra vụ án mạng, để kịp thời hỗ trợ cho gia đình nạn nhân, tỉnh Quảng Ninh quyết định hỗ trợ 06 triệu đồng/01 người chết; thành phố Uông Bí hỗ trợ 05 triệu đồng/01 người chết; Sở Giáo dục – Đào tạo Quảng Ninh hỗ trợ 3 triệu đồng/01 học sinh; phường Phương Nam hỗ trợ 02 triệu đồng/01 người chết và phối hợp cùng gia đình tổ chức mai táng cho các nạn nhân.

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo