Tin tức - Sự kiện

Tối nay, Bắc Bộ đón cơn mưa rào đầu tiên sau 1 tuần nắng nóng đỉnh điểm

(DNVN) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, do ảnh hưởng bởi của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa, trong chiều và tối nay, các tỉnh Bắc Bộ sẽ đón những cơn mưa rào đầu tiên sau 1 tuần nắng nóng đỉnh điểm.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa ngày hôm nay (06/6) và ngày mai (07/6) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; riêng phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình trong chiều và đêm nay có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ chiều tối và đêm nay có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Có mưa rào và dông; từ chiều và đêm nay có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Từ ngày 07-08/06/2017, một đợt lũ nhỏ sẽ xuất hiện trên thượng lưu sông Thao, sông Lô, sông Cầu với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 1đến 2 m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái, sông Lô tại Tuyên Quang, sông Cầu tại Đáp Cầu đều ở mức dưới BĐ 1.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam đang có xu hướng hoạt động mạnh dần, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông diện rộng; Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh; Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Tối nay 6/6, Bắc Bộ đón cơn mưa rào đầu tiên sau 1 tuần nắng nóng đỉnh điểm. Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết ngày và đêm 6/6/2017:

Phía Tây Bắc Bộ

Ngày mây thay đổi, trời nắng, có nơi có nắng nóng; chiều và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 đến 27 độ, có nơi dưới 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 33 đến 36 độ, có nơi trên 36oC

Phía Đông Bắc Bộ

 

Nhiều mây, có mưa, chiều và đêm có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 57 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 đến 28 độ, vùng núi 22-25oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Ngày mây thay đổi, trời nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 27 - 30oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 34 - 37, có nơi trên 37oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

 

Mây thay đổi, ngày nắng, khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 48 - 86%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 - 29oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ, Đà Nẵng đến Phú Yên 34 - 37 độ, có nơi trên 37oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC.

 

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33oC

Hà Nội

Nhiều mây, chiều và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 95%.

 

Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 - 29oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35oC

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo