Tài chính - ngân hàng

Tôm nhiễm kháng sinh bị Mỹ từ chối nhập cao nhất trong 10 năm

Đến hết tháng 2, FDA đã từ chối nhập khẩu 107 lô tôm, tăng 224% so với 2 tháng đầu năm 2014.

 

Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đang tập trung kiểm tra dư lượng kháng sinh trong tôm nhập khẩu. 

 
Số lô hàng bị từ chối đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đến hết tháng 2, FDA đã từ chối nhập khẩu 107 lô tôm, tăng 224% so với 2 tháng đầu năm 2014.
 
Hai tháng đầu năm 2015, số lô tôm bị FDA từ chối tương đương 1/3 tổng lô tôm bị từ chối trong năm 2014. Số lượng lô hàng bị từ chối vừa qua cao nhất trong vòng 10 năm qua. 
 
Các lô hàng bị từ chối nhập khẩu gia tăng được xác định là do có dư lượng kháng sinh cấm. Trong đó, 75% tôm bị từ chối là do nitrofuran và dư lượng thuốc thú y.
 
Malaysia là nước có nhiều lô hàng bị từ chối nhất với 70 lô, tăng mạnh so với 6 lô cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc cũng có sản phẩm bị từ chối.
 
Trong quá trình kiểm tra, bên cạnh kiểm ta lượng kháng sinh, FDA cũng tăng cường kiểm tra vi sinh.
 
Theo một nhà cung cấp cho biết, không thấy gì ngạc nhiên khi FDA thắt chặt kiểm tra bởi EU và Nhật Bản gần đây cũng nâng cấp các tiêu chuẩn nhập khẩu và kiểm tra kháng sinh gắt gao hơn.
 
T.H
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo