Quốc tế

Tổn thất nặng trước quân đội Syria, khủng bố cuống cuồng xây tường đệm ở Idlib

(DNVN)-Những cuộc tiến công gần đây của binh lính Syria tại 3 tỉnh Hama, Aleppo và Idlib đã khiến khủng bố không còn lựa chọn nào khác ngoài việc lên kế hoạch xây dựng một bức tường đệm quanh những khu vực của chúng ở tỉnh Idllib.

Tờ AMN hôm 04/02 đưa tin, các chỉ huy của nhóm khủng bố đang có kế hoạch xây dựng một bức tường đệm quanh những khu vực tại tỉnh Idilb hiện vẫn do chúng kiểm soát khi mặt trận khủng bố đang bên bờ vực thất bại nặng nề và ngày càng mất nhiều vị trí trong cuộc chiến chống lại quân đội Syria. 

>> Xem thêm: TNK tung cảnh báo mạnh mẽ nhằm vào quân nhân Mỹ ở Syria

Chiến lược mới của các nhóm khủng bố đã phải đối mặt với một số thách thức lớn, trong đó có vấn đề nhân lực và vật liệu xây dựng. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phe nổi dậy bắn hạ chiến đấu cơ Nga ở Syria, Triều Tiên bí mật mua thiết bị tên lửa

Tổn thất nặng trước quân đội Syria, khủng bố cuống cuồng xây tường đệm ở Idlib

Abdullah Muhammad al-Muhaysini, cựu chỉ huy người Ả Rập Saudi và lãnh đạo tôn giáo Mufti của Tahrir al-Sham Hay'at (Mặt trận Al-Nusra) thừa nhận hôm 02/02 rằng, nhóm khủng bố này đã bị thất bại nặng nề trong cuộc chiến đấu với quân đội Syria tại hai tỉnh Idlib và Aleppo. 

Al-Muhaysini xác nhận trên tài khoản Twitter cá nhân rằng, quân đội Syria đã giáng đòn tấn công mạnh mẽ nhằm vào Tahrir al-Sham Hay'at ở Aleppo và Idlib, khiến chúng tổn thất nặng nề và hiện trong tình trạng rất tồi tệ. 

Al-Muhaysini cho biết, thất bại của Al-Nusra bắt nguồn từ những bất đồng và căng thẳng trong số các nhóm khủng bố, chủ yếu giữa Tahrir al-Sham và Ahrar al-Sham cũng như việc các tay súng khủng bố thiếu quyết tâm trong cuộc chiến chống lại quân đội Syria. 

Ông đã chỉ ra thất bại của kế hoạch thành lập một phòng tác chiến chung chống lại quân đội Syria, khẳng định việc thiếu phòng tác chiến như vậy là nguyên nhân dẫn đến mặt trận của phiến quân bị sụp đổ. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo