Chính trị

Tổng Bí thư thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 15-18/9

Nhận lời mời của Thủ tướng Nội các Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 15 đến ngày 18/9/2015.

Mục đích chuyến thăm nhằm thúc đẩy toàn diện và làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á giữa Việt NamNhật Bản.

Năm 2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân cũng đã có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Nhật Bản từ ngày 16-19/3. Trong thời gian chuyến thăm, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã long trọng tổ chức Lễ đón và Quốc yến chào mừng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân.

Ngày 18/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Shinzo Abe đã có cuộc Hội đàm cấp cao. Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác song phương phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, hai bên quyết định nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Nhật Bản lên một tầm cao mới thành quan hệ Đối tác Chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á.

Đầu tháng 7/2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu Việt Nam cũng đã tới Thủ đô Tokyo tham dự Hội nghị cấp cao Mekong-Nhật Bản lần thứ 7, đồng thời thăm và làm việc tại Nhật Bản.

Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị này nhằm góp phần thúc đẩy hợp tác Mekong-Nhật Bản giai đoạn tới theo hướng hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa cho phát triển kinh tế-xã hội của tiểu vùng Mekong nói chung và Việt Nam nói riêng.

Đồng thời, khẳng định cam kết và vai trò của Việt Nam đối với hợp tác Mekong-Nhật Bản; củng cố quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước tiểu vùng Mekong; tăng cường sự tin cậy chính trị, đưa quan hệ Đối tác Chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á giữa Việt Nam Nhật Bản phát triển ngày càng hiệu quả, toàn diện.

Theo Baochinhphu.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo