Hỗ trợ doanh nghiệp

Tổng công ty Cổ phần Sông Hồng: Tự hào là lá cờ đầu của ngành Xây dựng

Với kinh nghiệm và bài học thực tiễn quý báu đúc rút trong suốt 55 năm, Tổng công ty CP Sông Hồng sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của mình qua các thời kỳ, tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp của ngành Xây dựng Việt Nam.

Ngày 22/8/2013 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội, Tổng công ty Cổ phần Sông Hồng đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống kỷ niệm 55 năm thành lập (23/8/1958-23/8/2013).


Tổng công ty CP Sông Hồng là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng, tiền thân là Công ty Kiến trúc Việt Trì được Bộ Kiến trúc thành lập ngày 23/8/1958. Là đứa con đầu lòng của ngành Xây dựng Việt Nam, ngay sau ngày thành lập, Tổng công ty đã bắt tay vào xây dựng Khu công nghiệp Việt Trì - Khu công nghiệp đầu tiên của miền Bắc, góp phần khôi phục kinh tế, hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng chủ nghĩa Xã hội ở miền Bắc, cùng cả nước giành thắng lợi trong cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.     

Những nỗ lực phấn đấu, cống hiến và không ngừng phát triển của Tổng công ty Cổ phần Sông Hồng đã được Đảng, Nhà nước và Chính phủ ghi nhận. Đơn vị đã vinh dự được tặng thưởng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý, nhiều Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Kháng chiến hạng Nhất; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ luân lưu của Chính phủ, Bộ Xây dựng và nhiều bộ ngành khác.

Phát biểu tại buổi gặp mặt truyền thống, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã biểu dương những kết quả nỗ lực cố gắng của các thế hệ lãnh đạo, công nhân, viên chức và người lao động của Tổng công ty trong suốt 55 năm xây dựng và phát triển. Bộ trưởng chỉ đạo thời gian tới, tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, để đáp ứng được yêu cầu, đòi hỏi của xã hội, Tổng công ty cần tập trung tái cấu trúc sắp xếp cơ cấu lại toàn bộ doanh nghiệp, đa dạng hóa ngành nghề nhưng cần tập trung chuyên sâu mũi nhọn nghề truyền thống là xây lắp; chú trọng công tác đào tạo nguồn lực lao động đội ngũ công nhân lành nghề…

 Bộ trưởng tin tưởng rằng với những kinh nghiệm và bài học thực tiễn quý báu đúc rút trong suốt 55 năm, Tổng công ty sẽ kế tục sự nghiệp và phát huy truyền thống vẻ vang của mình qua các thời kỳ để viết tiếp những trang sử mới, tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp của ngành Xây dựng Việt Nam.

 

 

T.N

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo