Thị trường

Tổng cục Hải quan thanh lý lô 50 xe ôtô, giá từ 45 triệu đồng

Trong lô xe 50 chiếc bán thanh lý, có 27 chiếc xe chuyên dùng và 25 chiếc xe phục vụ công tác chung của ngành Hải quan. Giá bán bình quân 116 triệu đồng/chiếc, có xe chỉ 45 triệu đồng.

Tổng cục Hải quan vừa có báo cáo gửi Bộ Tài chính về kết quả thực hiện thanh lý 50 chiếc ôtô trong tổng số 52 chiếc ô tô được chỉ định thanh lý. Toàn bộ số xe đã có quyết định thanh lý từ tháng 5/2016 và muộn nhất là tháng 2/2017.

Theo danh mục công bố, hầu hết các xe được thanh lý đợt này đều là xe thương hiệu Mitsubishi, Toyota, Ford... được sử dụng khoảng 13-18 năm trở lại đây hoặc gần 300.000 km. Nhiều loại xe là xe con du lịch dưới 9 chỗ ngồi trở xuống có giá mua trước đó từ 800 triệu đến gần 1 tỷ đồng, tuy nhiên hiện nay giá bán khá rẻ.

Tổng cục Hải quan thanh lý lô 50 xe ôtô giá từ 45 triệu đồng.

Tổng tiền thu về theo báo cáo là 5,8 tỷ đồng, nộp ngân sách là 5,5 tỷ đồng, giá bán bình quân khoảng 116 triệu đồng/chiếc.

Đơn cử chiếc Mitsubishi mang biển kiểm soát 37A-1485 đời 2004, của Hải quan Nghệ An có giá 971 triệu đồng, được bán thanh lý hơn 243 triệu đồng. Xe Toyota biển kiểm soát 69B-1130 đời 2001 của Cục Hải quan Cà Mau có giá mua 480 triệu đồng, giá bán thanh lý chỉ 111 triệu đồng.

Xe Ford mang biển kiểm soát 38A-1828 đời 2003 của Cục Hải quan Hà Tĩnh, giá mua khoảng 630 triệu đồng, giá bán 45 triệu đồng; hai chiếc xe Mitsubishi của Cục Hải quan Điện Biên có giá mua vào hơn 560 triệu đồng/chiếc, giá bán ra chỉ khoảng 46 triệu đồng/chiếc.

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, trong lô xe 50 chiếc kể trên, có 27 chiếc xe chuyên dùng và 25 chiếc xe phục vụ công tác chung của ngành Hải quan.

Hiện, Tổng cục này còn 2 xe phục vụ công tác chung chưa thực hiện thanh lý theo quyết định của Bộ Tài chính, lý do được giải thích là do hồ sơ của hai xe không còn đầy đủ, không thể sang tên cho người mua sử dụng, lưu hành theo quy định của pháp luật.

 

Tổng cục Hải quan cho biết, đang tìm hồ sơ về 2 chiếc xe nói trên để tiến hành xử lý dứt điểm trong quý I/2018.

Nên đọc
Theo Tiền phong
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo