Hỗ trợ doanh nghiệp

Tổng giá trị xuất khẩu linh kiện phụ trợ Thaco đạt 3,8 triệu USD năm 2017

Công tác xuất khẩu linh kiện phụ trợ trong ngành ôtô của Thaco ra thị trường quốc tế bước đầu thu được kết quả với tổng giá trị đạt 3,8 triệu USD năm 2017.

Những năm gần đây, Thaco không ngừng mở rộng quy mô sản xuất và đầu tư nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại, tự động hóa vào sản xuất, lắp ráp ôtô, linh kiện phụ tùng và sản phẩm công nghiệp phụ trợ. Hoạt động này nhằm gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, từng bước hiện thực chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu của Thaco.

Năm 2017, tổng giá trị xuất khẩu linh kiện phụ trợ của Thaco đạt 3,8 triệu USD. Hiện tập đoàn này đang tiếp tục nghiên cứu, phát triển, mở rộng thị trường và đa dạng hóa sản phẩm xuất khẩu.

Lô linh kiện xe buýt đầu tiên được chuyển lên tàu để xuất khẩu sang Kazakhstan (tháng 8/2017).

Tiêu biểu cho chiến lược này là hoạt động ký kết chuyển giao công nghệ sản xuất xe bus Thaco HB73S cho Công ty HTA ở Kazakhstan vào ngày 1/2/2017. Theo đó, từ ngày 3/3 đến 31/3, 11 kỹ sư nhà máy bus Thaco đã sang Kazakhstan để chuyển giao công nghệ sản xuất xe bus.

Trước đó, ngày 3/8/2017, 30 bộ linh kiện phụ tùng xe buýt Thaco HB73S (29 chỗ) do Công ty TNHH MTV Bus Thaco sản xuất đã được chuyển giao cho Công ty HTA. Năm nay, Thaco sẽ xuất khẩu thêm 50 bộ linh kiện phụ tùng xe buýt này cho HTA.

Dây chuyền sơn tĩnh điện tại nhà máy bus Thaco.

Để hỗ trợ lắp ráp xe buýt theo đúng tiêu chuẩn IATF 16949, Thaco đã cử 11 kỹ sư sang làm việc tại nhà máy của Công ty HTA tại thành phố Almty, Kazakhstan. Đội ngũ kỹ sư Thaco đã hỗ trợ lắp đặt thiết bị, hướng dẫn và đào tạo lắp ráp, kiểm soát chất lượng cho kỹ sư HTA trong thời gian một tháng.

Trong chương trình làm việc, đơn vị đã chuyển giao toàn bộ tài liệu công nghệ sản xuất xe có chiều dài 7,6 m. Đồng thời, các kỹ sư Thaco đã đào tạo và hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt hoàn thiện Main Jig hàn 6 mảng thân xe Thaco HB73S; cách vận hành và sử dụng Main Jig; đào tạo hàn hoàn thiện thân xe; xử lý bề mặt, quy cách sơn và lắp ráp 2 xe Thaco HB73S mẫu.

Main Jig được lắp ráp hoàn thiện tại thành phố Almty, Kazakhstan.

Linh kiện xe buýt Thaco HB73S là sản phẩm do kỹ sư Thaco tự nghiên cứu, chế tạo và thử nghiệm với giá cạnh tranh so với bộ linh kiện tương ứng do doanh nghiệp nước ngoài sản xuất. Linh kiện được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại với trang thiết bị nhập khẩu từ Nhật Bản, Italy, Hàn Quốc. Nhóm sản phẩm này đang được Công ty HTA phân phối tại thị trường nội địa, đồng thời xuất khẩu sang các quốc gia trong khu vực như Nga và Belarus. 

 

Toàn cảnh nhà máy Thaco Bus.

Việc chuyển giao công nghệ sản xuất xe buýt HB73S với Công ty HTA bước đầu đánh dấu thành công của Thaco trong việc chủ động làm chủ công nghệ sản xuất, kiểm nghiệm chất lượng. Hoạt động này cũng giúp tập đoàn trở thành đơn vị tiên phong xuất khẩu xe buýt và từng bước thực hiện chiến lược hội nhập.

Nhà máy Thaco Bus có công suất 20.000 xe/năm. Đây là nhà máy xe khách lớn nhất Đông Nam Á với định vị công nghệ hiện đại và thân thiện môi trường. Tại đây, Thaco đã nghiên cứu thiết kế, sản xuất các sản phẩm xe buýt với đầy đủ chủng loại từ trung cao cấp đến cao cấp, theo mục đích sử dụng.

Dòng xe của Thaco có kiểu dáng mới, sử dụng động cơ khí thải tiêu chuẩn Euro 4, 5, 6, bổ sung mẫu xe buýt mang thương hiệu Thaco Việt Nam, chất lượng quốc tế. Với tỷ lệ nội địa hóa cao (60%), tập đoàn có thể đáp ứng điều kiện xuất khẩu xe bus sang các nước ASEAN.

Nên đọc


Theo Zing
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo