Pháp luật

Tổng giám đốc Euro Auto vừa bị bắt giam là ai?

Ông Nguyễn Đăng Thảo, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần ôtô Âu Châu (Euro Auto) Việt Nam vừa bị cơ quan điều tra bắt với tội danh ban đầu là làm giả giấy tờ để nhập khẩu xe.

Lãnh đạo của Cục Cảnh sát kinh tế - C46 (Bộ Công An) đã chính thức xác nhận việc bắt tạm giam ông Nguyễn Đăng Thảo, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần ôtô Âu Châu (Euro Auto) để điều tra, theo tin tức trên báo Infonet. 

Ông Nguyễn Đăng Thảo - Tổng Giám đốc Công ty Euro Auto. Ảnh Lao động

Thông tin với báo chí, cơ quan điều tra Bộ Công an cho hay, ông Thảo cùng một số cá nhân khác ở Euro Auto bị bắt vào chiều hôm qua 26/4 để phục vụ cho công tác điều tra vì hành vi giả mạo giấy tờ trong nhập khẩu, kinh doanh ô tô bị Bộ Tài chính phát hiện năm 2016.

Vụ việc xuất phát từ văn bản của Bộ Tài chính gửi tới Tổng cục Hải quan ngày 30/11/2016 về việc xử lý Công ty cổ phần ô tô Âu Châu khi phát hiện công ty này có hành vi gian lận thương mại trong quá trình kiểm tra.

Ông Nguyễn Đăng Thảo trở thành Tổng Giám đốc Euro Auto từ ngày 1/11/2015 và là Tổng Giám đốc người Việt thứ hai ở liên doanh xe này. Trước khi trở thành Tổng Giám đốc, ông Thảo đã có gần 7 năm giữ vị trí Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị của Công ty này, báo Lao động đưa tin.

Một trong hai người còn lại bị bắt cùng ông Thảo có tên là Yến. Tuy nhiên, cơ quan điều tra chưa cung cấp thêm thông tin về hai người này.
Theo báo Trí thức trẻ, ông Nguyễn Đăng Thảo có hơn 18 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành ô tô tại Việt Nam và quốc tế, trong đó có 12 năm kinh nghiệm làm việc trong phân khúc xe hơi cao cấp. 

Ông Thảo đã trở thành người Việt thứ hai ngồi vào vị trí Tổng giám đốc điều hành Euro Auto. Trước ông Nguyễn Đăng Thảo, Euro Auto từng có thời kỳ nằm dưới sự điều hành của ông Huỳnh Dư An (từ năm 2007 đến tháng 8/2009), giai đoạn nhà phân phối này thành lập và đưa thương hiệu BMW trở lại Việt Nam.

 

Nên đọc
Diệu Tâm (Tổng hợp theo báo Infonet, Lao động, Trí thức trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo