Quốc tế

Tổng thống Assad đột ngột ra lệnh thành lập chính phủ mới ở Syria

(DNVN) - Hôm nay 22/6, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã quyết định thành lập một Chính phủ mới và giao nhiệm vụnày cho Bộ trưởng Điện lực Emad Khamis.

Hãng thông tấn Reuters ngày 22/6 dẫn nguồn tin từ Syria cho biết Tổng thống Bashar al-Assad đã giao nhiệm vụ cho Bộ trưởng Điện lực Emad Khamis thành lập Chính phủ mới. 

Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

 Theo đó, ông Assad đã chỉ định Bộ trưởng Khamis làm thủ tướng của chính phủ mới, thay cựu Thủ tướng Waerl al-Halqi.

 Việc thành lập chính phủ mới diễn ra vài tuần sau khi Quốc hội Syria được bầu. Theo luật pháp Syria, chính phủ mới phải được thành lập trong vòng 40 ngày sau tổng tuyển cử. Đây sẽ là chính phủ mới thứ 6 được thành lập dưới thời Tổng thống al-Assad

Sau những tuyên bố ép buộc Tổng thống Assad phải ra đi của Mỹ, Tổng thống Vladimir Putin cũng đã đưa ra quan điểm của Nga về đến đề này. Cụ thể, trong phát biểu gần đây nhất của mình, ông Putin đã bác quan điểm đòi ông Assad phải từ chức. "Đây là một mục tiêu không thể đạt được", ông Putin nói.

Một diễn biến liên quan, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 20/6 đã đánh bật quân đội của Tổng thống Assad ra khỏi tỉnh Raqqa đồng thời giết hại hàng chục binh sĩ Syria.

IS đã phát động cuộc phản công bất ngờ và chớp nhoáng vào tối ngày 19/6 nhằm đáp trả chiến dịch tấn công của quân chính quyền nhằm vào thành trì của chúng ở Raqqa từ hôm 3/6. 

 

Nên đọc



Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo