Quốc tế

Tổng thống Donald Trump bắt đầu thăm chính thức Trung Quốc

(DNVN) - Chiều 8/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã đặt chân tới thủ đô Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc.

Theo News.cn, chiều 8/11 (theo giờ địa phương) - ngày thứ 4 của chuyến công du kéo dài 12 ngày qua 5 nước châu Á, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã tới thủ đô Bắc Kinh bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc trong 3 ngày 8-10/11.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania bước xuống từ chuyên cơ Không Lực Một ở sân bay Bắc Kinh.

Đây là lần đầu tiên ông Trump đến Trung Quốc với tư cách người đứng đầu Nhà Trắng. Trong thời gian ở Bắc Kinh, Tổng thống Trump sẽ hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và gặp gỡ các nhà lãnh đạo Trung Quốc khác.

Phát biểu tại Nhà Trắng hôm 3/11 trước khi bắt đầu chuyến công du châu Á đầu tiên, Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ trao đổi về các vấn đề Triều Tiên và thương mại trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Mặc dù vậy, cho đến nay vẫn chưa có thông báo chính thức về các chủ đề sẽ xuất hiện trong chương trình nghị sự của lãnh đạo hai nước.

Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì đón Tổng thống Trump.

Một quan chức cấp cao Nhà Trắng cho biết, trong cuộc hội đàm, ông Trump sẽ đề nghị Trung Quốc cắt đứt các liên hệ tài chính với Triều Tiên và tuân thủ các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Bình Nhưỡng.

Trước đó, ông Trump đã ghé thăm Nhật Bản và Hàn Quốc, hai đồng minh quan trọng của Washington tại châu Á. Vấn đề Triều Tiên là trọng tâm trong các cuộc hội đàm giữa tổng thống Mỹ với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo News.cn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo