Quốc tế

Tổng thống Mỹ: Các cuộc đàm phán với Triều Tiên sẽ là quá trình lâu dài

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hôm thứ Sáu (13/7) rằng các cuộc đàm phán về chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến.

Phát biểu tại một cuộc họp báo chung với Thủ tướng Anh Theresa May ở Buckinghamshire, Anh, ông Donald Trump đã có những đề cập đến vấn đề tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên.

“Chúng tôi đang thực hiện rất tốt. Các bạn đã nhìn thấy lá thư ngày hôm qua, và chúng tôi đang làm rất tốt”. Ông Donald Trump đề cập đến một bức thư ông nhận được từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông liệt kê các hành động của Triều Tiên mà ông coi là dấu hiệu tiến bộ như không có vụ phóng thử tên lửa, không có thử nghiệm hạt nhân, một số bãi thử nghiệm đã được tháo gỡ. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ cũng thừa nhận rằng, phía Triều Tiên không hề “uốn cong” hoàn toàn theo yêu cầu của Mỹ.

Trump ám chỉ các cuộc đàm phán với Triều Tiên sẽ là quá trình lâu dài

“Chúng ta sẽ chờ xem chuyện gì xảy ra. Đó là một quá trình. Nó có lẽ là một quá trình dài hơn bất cứ ai mong muốn”, Donald Trump thừa nhận.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang dẫn đầu các cuộc đàm phán tiếp theo để hiện thực hóa thỏa thuận và đã có chuyến công du tới Bình Nhưỡng tuần trước để gặp gỡ đối tác Triều Tiên của mình.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Koreatimes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo