Quốc tế

Tổng thống Nga Putin sang Pháp bàn về Syria và Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ bắt đầu chuyến thăm Pháp vào ngày 29/5 tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thăm Pháp vào ngày 29/5 theo lời mời của người đồng cấp Emmanuel Marcron, Văn phòng Báo chí Điện Kremlin cho biết trong một thông báo, theo tin tức trên báo CAND.

Đây sẽ là cuộc gặp mặt đầu tiên giữa ông Putin và ông Macron. Trước đó, cả hai nhà lãnh đạo từng nói chuyện với nhau qua điện thoại, Văn phòng Báo chí Điện Kremlin cho biết hôm 22/5.

Tổng thống Nga Putin sắp sang Pháp bàn về Syria và Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron sẽ thảo luận về Syria và Ukraine, cũng như các vấn đề hợp tác song phương, theo báo Tiền Phong.

“Cũng sẽ có cuộc trao đổi quan điểm về các vấn đề quốc tế và khu vực, đặc biệt là sự phối hợp trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố, cuộc khủng hoảng ở Syria và Ukraine”, thông báo của Điện Kremlin nêu rõ.

Trước đó, hôm 17/5, Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Pháp Macron đã có cuộc điện đàm đầu tiên kể từ khi ông Macron được bầu làm Tổng thống. Nguyên thủ hai nước nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác hơn nữa trên cơ sở hiệp định Minsk để giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

“Các bên đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác trong khuôn khổ nhóm Normandy (gồm Nga, Đức, Pháp và Ukraine – PV) để giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ukraine trên cơ sở hiệp định Minsk”, Điện Kremlin nêu rõ.

Ông Putin và ông Macron cũng thỏa thuận về khả năng tổ chức các cuộc tiếp xúc cá nhân và thống nhất việc cùng nhau “giải quyết các vấn đề khu vực và quốc tế, bao gồm chống lại chủ nghĩa khủng bố”.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo CAND, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo