Quốc tế

Tổng thống Nga Putin tiết lộ về người kế nhiệm

Người kế nhiệm Tổng thống sẽ được quyết định bởi người dân Nga và chỉ thông qua một cuộc bầu cử dân chủ chứ không phải bị chi phối bởi ai khác, ông Putin nói.

Reuters ngày 20/4 đưa tin, Nga sẽ tổ chức bầu cử Tổng thống vào tháng 3 năm sau. Mặc dù ông Putin chưa chính thức khẳng định ông có tiếp tục tranh cử hay không nhưng nhiều nguồn tin cho rằng ông sẽ lãnh đạo đất nước nhiệm kỳ thứ tư, theo tin tức trên báo Infonet.

Phát biểu trong một cuộc họp tại Điện Kremlin, Tổng thống Nga cho hay: “Người kế nhiệm Tổng thống sẽ được quyết định bởi người dân Nga và chỉ thông qua một cuộc bầu cử dân chủ chứ không phải bị chi phối bởi ai khác”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Putin nói như vậy để trả lời cho câu hỏi của một cựu chiến binh Liên Xô từng tham chiến tại Afghanistan. Người này cho biết một thượng nghị sĩ nổi tiếng ở Nga đã nói với mọi người rằng Vyacheslav Volodin, Chủ tịch Duma, Hạ viện Nga, sẽ sớm trở thành Tổng thống.

Ông Volodin, 53 tuổi, là cựu thư ký Văn phòng Tổng thống, và hiện là một quan chức rất được chú ý trên cương vị Chủ tịch Duma Quốc gia Nga.

Hầu hết các nhà phân tích Nga tin rằng ông Putin, nhân vật nổi bật trên chính trường Nga 17 năm qua, sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước nhiệm kỳ cuối trước khi giao trọng trách này cho người kế nhiệm vào năm 2024.

Đây không phải lần đầu, nhà lãnh đạo nước Nga tiết lộ thông tin về người kế nhiệm. Trước đó, vào tháng 8/2016, tổng thống Nga Vladimir Putin cũng lên tiếng về người kế nhiệm vào năm 2018, nói rằng dù ai lãnh đạo đất nước đều cần phải “đủ trẻ nhưng trưởng thành”, theo tin tức trên báo Dân Việt.

Ông Putin tiết lộ mình chưa quyết định liệu mình có tham gia tranh cử lần thứ tư, khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào năm 2018. “Tôi có thể tham gia tranh cử hoặc không”, ông Putin nói. “Nếu như tôi không tham gia, một người lãnh đạo đất nước mới sẽ được chọn, một tổng thống Nga mới mà người dân sẽ quyết định xem họ bỏ phiếu cho ai”.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Dân Việt, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo