Quốc tế

Tổng thống Pháp: Tôi "ngang cơ Putin" khi quyết định tấn công Syria

(DNVN)-Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã so sánh bản thân ông với người đồng cấp Nga Vladimir Putin khi nói về quyết định tấn công Syria hôm 14/4 vừa qua.

Phát thanh viên đài RMC Jean-Jacques Bourdin cho biết, hôm 15/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sau khi trả lời phỏng vấn và tóm tắt kết quả năm đầu tiên nắm quyền Tổng thống đã trải lòng với các nhà báo.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Versailles, Pháp hôm 29/5/ 2017.

"Tôi ngang hàng với ông Putin. Tôi đã quyết định tấn công Syria để cho ông Putin biết rằng chúng tôi đang có mặt tại đó. Ông ấy hiểu điều này. Và các vị sẽ thấy — đây chính là quyết định để khôi phục hòa bình ở Syria", ông Bourdin tiếp tục dẫn lời tổng thống Pháp Maсron", ông Bourdin dẫn lời Tổng thống Macron cho hay.

Ông Bourdin chia sẻ thêm trên đài phát thanh RMC rằng, các cuộc đối thoại không chính thức với người đứng đầu nhà nước giúp ông có cái nhìn sâu sắc về vai trò của Pháp trong cuộc khủng hoảng Syria và thái độ của ông Emmanuel Marcon đối với ông Vladimir Putin.

Như tin đã đưa, ngay sau khi Mỹ tuyên bố sẽ không rút quân khỏi Syria chừng nào đạt được các mục tiêu, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định hôm 15/4 rằng ông đã thuyết phục Tổng thống Donald Trump duy trì binh lính ở Syria.

"Chúng tôi có cơ sở luật pháp quốc tế hoàn chỉnh để hành động trong khuôn khổ này. Chúng tôi có 3 thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vốn đã can thiệp vào (cuộc chiến ở Syria)", ông Macron phát biểu. 

Trước đó, hôm 14/4, Mỹ, Anh và Pháp đã nã hơn 100 quả tên lửa vào các mục tiêu chính phủ của Syria sau khi cáo buộc chính quyền Syria tấn công hóa học ở Douma hôm 07/4 khiến hàng chục người thiệt mạng - điều mà chính phủ Damascus nhiều lần bác bỏ. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo