Quốc tế

Tổng thống Putin: Crimea không bao giờ quay lại Ukraine

(DNVN)-Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, vấn đề Crimea đã hoàn toàn khép lại và không tồn tại các tình huống để người dân bán đảo này quay lại với Ukraine.

Trong bộ phim có tựa đề "Putin" vừa được đăng tải trên mạng xã hội, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, không tồn tại các tình huống để những tình huống để Crimea và Sevastopol quay trở lại là lãnh thổ của Ukraine.

"Không có các tình huống đó và sẽ không bao giờ có", ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Crimea không bao giờ quay lại Ukraine.

Hồi tháng 2, Moscow Times đưa tin, kết quả cuộc khảo sát do Trung tâm Nghiên cứu Quan điểm Dư luận Nga (VTSIOM) công bố gần đây cho thấy 90% số người Crimea được hỏi nói rằng họ sẵn sàng bỏ phiếu cho đương kim Tổng thống Vladimir Putin trong cuộc bầu cử Nga vào tháng này.

Crimea đã tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga vào ngày 17/3/2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý. Ukraine, cũng như cộng đồng quốc tế, đã không thừa nhận động thái này, với việc Kiev hiện vẫn coi Crimea là một lãnh thổ bị chiếm đóng. 

Trong khi đó, giới chức Nga nhiều lần khẳng định, người dân Crimea đã quyết định sáp nhập vào Nga trong một tiến trình dân chủ và rằng cuộc trưng cầu dân ý này được tiến hành phù hợp với luật pháp quốc tế. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo