Quốc tế

Tổng thống Putin khoe vũ khí mới, ông Trump "đáp lời"

(DNVN)-Sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin khoe nhiều loại vũ khí mới, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã "đáp lời" rằng Mỹ đang hiện đại hóa kho hạt nhân bởi vì khả năng hạt nhân của nước này cần phải vượt xa bất kỳ quốc gia nào khác.

Phát biểu tại San Diego, California, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng: "Chúng ta cũng đang hiện đại hóa các khả năng hạt nhân và xây dựng lại cơ sở  hạt nhân. Chúng ta cần phải vượt xa bất kỳ quốc gia nào khác". 

Tuy nhiên, ông Trump cho rằng vũ khí hạt nhân là một khả năng mà chính phủ Mỹ không nên nghĩ đến việc sử dụng. Ông cho biết, Mỹ không có lựa chọn nào khác ngoài việc chuẩn bị cho bất cứ tình huống nào. 

Tổng thống Putin khoe vũ khí mới, ông Trump "đáp lời"

Hồi đầu tháng 3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát biểu trước Quốc hội rằng, Nga đã phát triển nhiều loại vũ khí tối tân, trong đó có máy bay không người lái liên lục địa, tên lửa hành trình siêu âm, tên lửa hành trình chạy bằng hạt nhân. Ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh, Nga không vi phạm bất kỳ hiệp ước vũ khí nào và không có kế hoạch tấn công bất cứ ai. 

Sau bài phát biểu của ông Putin, một nhóm các Thượng nghị sĩ Mỹ cho biết, Bộ Ngoại giao Mỹ nên bắt đầu một vòng đàm phán chiến lược mới với Nga càng sớm càng tốt và thảo luận về các biện pháp tăng cường sự minh bạch về vũ khí hạt nhân phi chiến lược. 

Trong khi đó, người đứng đầu Lầu Năm Góc đã tỏ thái độ "thất vọng" về phần giới thiệu vũ khí mới trong thông điệp liên bang của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cụ thể, bộ phận báo chí của Lầu Năm Góc dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho hay, trong thông điệp gửi Quốc hội, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố mong muốn giảm căng thẳng với NATO, đồng thời cho biết rằng ông ta "thấy thất vọng" về bài phát biểu của ông chủ Điện Kremlin.

"Tôi đã xem bài phát biểu của Tổng thống Putin và cũng giống như nhiều người khác, tôi chú ý đến phần cuối - nói về những vũ khí mới của Nga. Hai phần đầu nêu rõ các vấn đề nội bộ, về khả năng giảm căng thẳng giữa các thành viên NATO, các nước phương Tây… và Liên bang Nga", ông Mattis cho biết.

 

Theo ông Mattis, phần thứ ba trong thông điệp của Tổng thống Nga Putin là "đáng thất vọng" bởi vì ông cho rằng, "những vũ khí mà ông Putin giới thiệu vẫn đang được sáng chế và dù sao cũng không thay đổi cân bằng lực lượng".

Tuy nhiên, ông nhận định rằng, ông chưa thấy có bất kỳ sự thay đổi nào trong tiềm năng quân sự của Nga...

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo