Quốc tế

Tổng thống Putin: Nga khôi phục nhanh chóng quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Vladimir Putin ngày 10/3 đã lên tiếng về việc khôi phục nhanh chóng quan hệ ngoại giao, hợp tác kinh tế - thương mại giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày 10/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại Điện Kremlin.

Phát biểu khai mạc cuộc hội đàm, ông chủ Điện Kremlin đã lên tiếng về việc khôi phục nhanh chóng quan hệ ngoại giao, hợp tác kinh tế - thương mại giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Chúng tôi rất vui mừng vì mối quan hệ liên chính phủ của chúng ta đã được phục hồi, hơn nữa với tốc độ rất nhanh chóng. Trong thời gian gần đây, chúng tôi đã và đang tích cực làm việc để mối quan hệ Nga -Thổ Nhĩ Kỳ tiến tới mức độ xứng đáng với tầm cỡ của hai nước", Tổng thống Putin phát biểu.

Tổng thống Putin cũng cho biết Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã thông báo với phía Ankara về các bước Moscow sẽ thực hiện để đạt được mục tiêu này. 

 "Mối quan hệ kinh tế và thương mại giữa hai quốc gia cũng đang dần hồi phục. Hôm qua 9/3, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã thông báo với Thổ Nhĩ Kỳ về các biện pháp bổ sung và các bước nhằm khôi phục lại mối quan hệ của chúng ta trong lĩnh vực kinh tế - thương mại một cách toàn diện", ông Putin nói.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo