Quốc tế

Tổng thống Putin từng bí mật lên kế hoạch làm hòa với Mỹ

Ngay sau khi Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ, chính phủ Nga đã đề nghị một kế hoạch tăng cường liên lạc và nhanh chóng bình thường hóa quan hệ.

Cổng thông tin BuzzFeed tiết lộ về một tài liệu liệt kê các đề xuất khôi phục quân hệ mà Moskva đã gửi tới Washington.

Theo BuzzFeed, tài liệu chi tiết với các đề xuất kêu gọi khôi phục hoàn toàn các kênh thông tin ngoại giao và quân sự, liên lạc giữa các cơ quan tình báo. Những kênh liên lạc này đã bị ảnh hưởng nhiều nhất do Nga liên quan đến các sự kiện ở UkraineSyria.

Tổng thống Putin từng bí mật lên kế hoạch làm hòa với Mỹ.

Kế hoạch đề ra trước tháng 4/2017, Andrei Krutskikh, đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga về an ninh mạng sẽ có cuộc gặp với các đối tác Mỹ để thảo luận về an ninh thông tin. Trước tháng 5, các cuộc tư vấn song phương đặc biệt về khủng hoảng Ukraine, vấn đề Triều Tiên, thỏa thuận hạt nhân Iran và tình hình Afghanistan cũng sẽ được tiến hành.

Trong giai đoạn tiếp theo, Nga đề xuất tổ chức cuộc hội đàm của lãnh đạo CIA, FSB, Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ và những người đứng đầu Lầu Năm Góc với các đồng nghiệp Nga. Tài liệu cũng nói về sự cần thiết nối lại các kênh lien lạc giữa Nga và Mỹ đã bị ngừng dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama.

Theo cổng thông tin BuzzFeed khẳng định, các đề xuất đã được chuyển tới Washington trong tháng thứ 3 trong nhiệm kỳ của ông Trump.

Andrew Weiss, phó chủ tịch Quĩ Carnegie vì hòa bình thế giới cho rằng, tài liệu này là một "bản đồ lộ trình" để bình thường hóa quan hệ giữa Nga và Mỹ. Hiện tại, chỉ một số ít ý tưởng từ "kế hoạch Nga" đang được thực hiện.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo