Quốc tế

Tổng thống Syria al-Assad bác lệnh ngừng bắn ở Wadi Barada

(DNVN) - Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã bác bỏ việc đạt được một lệnh ngừng bắn với lực lượng phiến quân ở khu vực Wadi Barada.

Hãng thông tấn Reuters ngày 10/1 dẫn lời Tổng thống Syria Bashar al-Assad bác bỏ việc đạt được một lệnh ngừng bắn với lực lượng phiến quân ở khu vực Wadi Barada, cách thủ đô Damacus 15km về phía Tây Bắc. 

Tổng thống Syria Bashar al-Assad trả lời báo giới.

Thông tin này trái với những gì mà nhóm vũ trang Hezbollah của Liban trước đó thông báo rằng các bên liên quan đã nhất trí về một lệnh ngừng bắn tạm thời tại khu vực Wadi Barada.

Tổng thống al-Assad khẳng định lệnh ngừng bắn đang bị "phá vỡ hàng ngày" và chủ yếu là ở Damascus "do các phần tử khủng bố chiếm giữ nguồn nước" chính ở Wadi Barada. 

Khu vực Wadi Barada, còn được biết đến với tên gọi khác là thung lũng Barada, vốn là nguồn cung cấp nước chủ yếu cho hơn 5 triệu người dân tại Damascus.

Wadi Barada không nằm trong thỏa thuận ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ. Một phần lớn khu vực này hiện dưới sự kiểm soát của Mặt trận Nusra - có quan hệ mật thiết với tổ chức khủng bố al-Qaeda, do đó cũng bị liệt vào danh sách khủng bố và không được tham gia các cuộc hòa đàm tại Syria.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo