Quốc tế

Tổng thống Syria Assad: Mỹ muốn Deir ez-Zor rơi vào tay IS

Tổng thống Syria Bashar Assad chia sẻ với hãng tin Sputnik trong một cuộc phỏng vấn rằng, Mỹ muốn các tay súng khủng bố IS chiếm giữ thành phố Deir ez-Zor.

Trong một cuộc phỏng với Sputnik, Tổng thống Syria Bashar Assad cho biết, ông tin rằng, Mỹ muốn Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm giữ thành phố Deir ez-Zor.

Theo Tổng thống Syria Assad, Mỹ muốn Deir ez-Zor rơi vào tay IS.

Theo ông Assad, các cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào IS tại Mosul, Iraq đồng nghĩa rằng, "họ đang chống lại IS, tuy nhiên đồng thời họ cũng đang hỗ trợ IS và họ cho phép chúng vượt qua biên giới từ Iraq vào Syria".

"Điều đó đồng nghĩa họ đã giúp đỡ IS tới Deir Ez-Zor và nhằm làm suy yếu quân đội Syria - lực lượng đang bảo vệ Deir ez-Zor. Họ muốn Deir ez-Zor rơi vào tay IS", ông Assad nhấn mạnh.

Deir ez-Zor và căn cứ không quân của thành phố này đã bị IS bao vây trong hơn 3 năm qua, với việc thực phẩm và đạn dược chỉ được tiếp tế bằng đường hàng không. 

Hôm 21/4, cố vấn của Tổng thống Assad khẳng định rằng, quân đội Syria tiếp tục chiến dịch quân sự nhằm giải phóng Deir ez-Zor và Raqqa khỏi phiến quân khủng bố. 

Hồi tháng 3, quân đội Syria đã đẩy lùi các cuộc tấn công của IS gần sân bay Deir ez-Zor.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo