Quốc tế

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất tuyên bố Jerusalem là thủ đô của Palestine

(DNVN)-Phản ứng với quyết định của Mỹ về Jerusalem, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đề xuất tuyên bố thành phố này là thủ đô của Palestine.

Tại hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp của Tổ chức Hợp tác Hồi giáo tổ chức ở Istanbul, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đề xuất tuyên bố Jerusalem là thủ đô của Palestine.

Theo Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, Mỹ đã "chà đạp các chuẩn mực quốc tế" khi công nhận thành phố Jerusalem là thủ đô của Israel.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đề xuất tuyên bố Jerusalem là thủ đô của Palestine.

"Chỉ cần đi vài bước ở đó là thấy thành phố này đang nằm dưới sự chiếm đóng của Israel — nhà nước khủng bố. Những kẻ khủng bố — quân nhân bắt các trẻ em và tống chúng vào trong tù", Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ phát biểu.

Lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi công nhận Jerusalem là thủ đô "nước Palestine bị chiếm đóng" và cảm ơn các quốc gia đã lên án quyết định của Donald Trump.

"Tôi tin rằng 196 nước thành viên của LHQ sẽ cho thấy quan điểm đứng đắn: Mỹ có thể là một cường quốc hạt nhân mạnh mẽ, nhưng toàn thế giới không phải thuộc về họ", Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh.

Bình luận về lời phát biểu của Erdogan, Điện Kremlin cho biết quan điểm của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ không trùng với Nga.

Trước đó, hôm 06/12, Tổng thống Trump tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và ký quyết định di chuyển đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv thành phố này. 

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo