Quốc tế

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ tiền đặt cọc mua S-400 của Nga

(DNVN)-Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã xác nhận thỏa thuận bàn giao các hệ thống phòng không S-400 của Nga cho Ankara đã được ký kết và tiền đặt cọc đã được thanh toán.

Tờ Hurriyet Daily News dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho hay, Ankara đã thanh toán tiền đặt cọc mua các hệ thống phòng không S-400 của Nga.

"Những người bạn của chúng tôi đã ký kết thỏa thuận về S-400. Như tôi được biết, tiền đặt cọc cũng đã được thanh toán. Tiến trình này sẽ tiếp tục thông qua việc chuyển tiền từ Nga cho chúng tôi. Cả ông Putin và tôi đều quyết tâm về vấn đề này", Tổng thống Erdogan tiết lộ. 

Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ về tiền đặt cọc mua S-400 của Nga

S-400 là hệ thống phòng không thế hệ tiếp theo của Nga. Nó có khả năng mang 3 loại tên lửa khác nhau có khả năng phá hủy các mục tiêu trên không ở khoảng cách khá xa. 

Tháng trước, Tổng giám đốc Công ty xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport, Alexander Mikheev chia sẻ với Sputnik rằng, hợp đồng bàn giao hệ thống S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ sắp sửa được ký kết. 

Hôm 18/7, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Isik khẳng định, các cuộc đàm phán về việc bàn giao hệ thống phòng không này đã đạt tới giai đoạn cuối cùng. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo