Quốc tế

Tổng thống Trump: Chúng tôi sẽ sớm ra quyết định ném bom Syria

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định rằng, ông sẽ quyết định về việc liệu có tấn công các mục tiêu chính phủ Syria trong vòng 24 đến 48 giờ tới hay không nhằm trả đũa vụ tấn công hóa học tình nghi tại thành phố Douma.

Theo hãng tin AMN, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng, quyết định ném bom Syria sẽ được đưa ra sau khi ông xác định được ai chịu trách nhiệm trong vụ tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học gần đây ở thị trấn Douma thuộc khu vực Đông Ghouta của Syria. Washington nghi ngờ có thể là chính phủ Syria, Nga Iran hoặc "tất cả 3 quốc gia này" đứng sau vụ tấn công. 

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ sớm ra quyết định về việc có ném bom Syria hay không. 

"Chúng ta đang nói về con người và việc này không được phép xảy ra", ông Trump nói với các phóng viên trước khi bước vào cuộc họp nội các. 

"Chúng tôi sẽ ra quyết định rất nhanh, có lẽ vào cuối hôm nay. Chúng tôi không thể cho phép sự dã man này", ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh. 

Trong khi đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders phát biểu trong cuộc họp báo rằng, Mỹ không tiến hành hoạt động chiến sự chống Syria nhưng vẫn  theo dõi chặt chẽ tình hình và xem xét tất cả lựa chọn.

"Hiện tại, đất nước chúng tôi không tiến hành hoạt động chiến sự chống Syria. Chúng tôi vẫn theo dõi chặt chẽ tình hình. Tất cả lựa chọn khác nhau đang được xem xét", bà Sanders nói.

Tháng Tư năm ngoái, ông Trump đã hạ lệnh tiến hành một cuộc tấn công dữ dội nhằm vào sân bay quân sự Ash-Shayrat của quân đội Syria tại tỉnh Homs nhằm trả đũa vụ tấn công hóa học được cho là do lực lượng chính phủ Syria tiến hành chống lại thị trấn Khan Sheikhoun.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo