Quốc tế

Tổng thống Trump-Putin điện đàm hơn một giờ về vấn đề hạt nhân Triều Tiên

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin ngày 21/11 đã có cuộc điện đàm dài hơn một giờ thảo luận về mối đe dọa hạt nhân Triều Tiên và tình hình chiến sự Syria.

Trong cuộc điện đàm kéo dài hơn một giờ đồng hồ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận về "sự cần thiết của việc duy trì áp lực quốc tế lên Triều Tiên nhằm ngăn chặn chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa nước này".

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điện đàm với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin hôm 21/11.

Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên nên được giải quyết thông qua các biện pháp ngoại giao. 

 Tổng thống Mỹ Donald Trump sau đó cho biết ông đã có cuộc điện đàm tuyệt vời kéo dài gần một tiếng rưỡi với ông Putin. "Chúng tôi đã trao đổi rất hiệu quả về vấn đề Triều Tiên, Syria", ông Trump nói.

Mỹ và Nga là hai chủ thể chính trong chiến dịch đưa Triều Tiên trở lại bàn đàm phán về chương trình vũ khí hạt nhân của nước này. Tuy nhiên, hai nước cũng đang mâu thuẫn về cách gây ảnh hưởng lớn nhất với Triều Tiên.

Về tình hình chiến sự Syria, Tổng thống Putin đã thông báo với ông Trump về cuộc gặp diễn ra hôm 20/11 giữa nhà lãnh đạo Nga với Tổng thống Syria Bashar Assad và cuộc hội đàm sắp diễn ra giữa lãnh đạo 3 nước Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tìm ra giải pháp cho tiến trình chính trị tại quốc gia Trung Đông này.

Trước đó, tại cuộc gặp với Tổng thống Syria Bashar al-Assad, ông Putin tuyên bố chiến dịch chống khủng bố của Nga ở Syria đang đi đến hồi kết.

 

Cuộc điện đàm là lần trò chuyện đầu tiên của hai nhà lãnh đạo kể từ chuyến công du châu Á kéo dài 12 ngày của Tổng thống Donald Trump. Trước đó, ông chủ Nhà Trắng đã có cuộc trò chuyện không chính thức với ông chủ Điện Kremlin bên lề Hội nghị Cấp cao APEC tổ chức ở Đà Nẵng, Việt Nam. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo