Quốc tế

Tổng thống Trump: “Tôi được xem như người hùng của thế giới”

Tổng thống Donald Trump cho biết ông được xem như “người hùng thế giới” vì những gì ông đã đạt được với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Donald Trump tuần trước đã có cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình TBN, trong đó đề cập tới hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vừa diễn ra tại Singapore. Tổng thống Trump đã phản bác những bình luận xuất hiện trên truyền thông, nói rằng ông không nhận được bất kỳ điều gì từ thỏa thuận với Triều Tiên. Thay vào đó, những gì ông làm được chỉ đơn thuần là “gặp mặt” nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

“Nếu bạn nghe truyền thông đưa tin, nó gần giống như tôi đã thua trong một cuộc đàm phán… Khi nghe truyền thông đưa tin, đó là điều khiến tôi giận dữ nhất… Thật đáng xấu hổ khi truyền thông giả mạo đưa tin theo cách họ muốn”, Tổng thống Trump nói với người dẫn chương trình Mike Huckabee - cha của Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanderss và là cựu thống đốc bang Arkansas.

Khi được hỏi liệu ông có tin tưởng nhà lãnh đạo Kim Jong-un hay không, Tổng thống Trump cho biết: “Có, tôi nghĩ tôi đã có mối quan hệ rất tốt với ông ấy, chúng tôi đã có sự thấu hiểu rất tốt. Ông ấy đang làm những điều đúng đắn”. Ông Trump nói rằng ông được xem là “người hùng thế giới” tại Nhật Bản vì “thỏa thuận tuyệt vời” mà ông đã đạt được với nhà lãnh đạo Triều Tiên hôm 12/6 tại Singapore.

“Hãy nhìn vào tất cả những gì mà chúng tôi đã đạt được. Không còn phóng tên lửa. Không còn phóng rocket. Nhật Bản nghĩ tôi giống như một người hùng của thế giới vậy”, ông Trump cho biết.

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un gặp nhau tại Singapore ngày 12/6 (Ảnh: Reuters).

Cuộc phỏng vấn trên được phát sóng vào tối 23/6, một ngày sau khi Tổng thống Trump chính thức tuyên bố Triều Tiên vẫn là “mối đe dọa đặc biệt và bất thường” với Mỹ và Washington đã quyết định gia hạn lệnh trừng phạt Bình Nhưỡng thêm một năm. Quyết định này của nhà lãnh đạo Mỹ trái ngược với chính tuyên bố trước đó của ông, rằng “hiện không còn mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên nữa”.

"Chính sách thành công"

Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Trump cũng bảo vệ những chính sách của ông về một loạt vấn đề như nhập cư, áp thuế thương mại, chuyển đại sứ quán Mỹ tới Jerusalem. Ông Trump cũng tự khen ngợi những thành tựu mà chính quyền của ông đã đạt được.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng cuộc khủng hoảng nhập cư là “lỗi của phe Dân chủ” vì ông cho rằng các đối thủ của ông đang muốn những kẻ phạm tội “tràn vào” nước Mỹ.

“Chúng ta cần sự an toàn ở biên giới. Chúng ta cần bức tường. Bức tường đó sẽ được xây dựng”, ông Trump nói, đề cập tới bức tường ngăn biên giới Mỹ - Mexico.

 

Ông chủ Nhà Trắng cho biết ông đã phớt lờ những lời khẩn cầu từ các nhà lãnh đạo thế giới về việc không chuyển đại sứ quán Mỹ tới Jerusalem - vùng “đất thánh” tranh cãi giữa Israel và Palestine. Tổng thống Trump cũng nói rằng chính sách áp thuế của ông đối với các mặt hàng thép, pin năng lượng mặt trời và máy giặt đã giúp các công ty ở Mỹ mở rộng sản xuất.

“Nhiều người nói rằng chúng tôi đã làm được nhiều hơn bất kỳ đời tổng thống nào trong 500 ngày đầu tiên của nhiệm kỳ”, Tổng thống Trump nhấn mạnh.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo