Quốc tế

Tổng thống Trump tụt 212 bậc trong bảng xếp hạng tỷ phú thế giới

Do mất 400 triệu USD trong năm ngoái, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tụt 212 bậc trong bảng xếp hạng tỷ phú của tạp chí Forbes với khối tài sản 3,1 tỷ USD.

Bảng xếp hạng tỷ phú thế giới mà tạp chí Forbes công bố hôm 6/3 cho thấy Tổng thống Donald Trump xếp thứ 766 - giảm 212 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái - với khối tài sản 3,1 tỷ USD.

Theo Forbes, tài sản của ông Trump giảm 400 triệu USD so với lần xếp hạng trước. Trước đó, tạp chí này dự đoán ông mất tới một tỷ USD trong năm 2017.

Tổng thống Donald Trump tụt 212 bậc trong bảng xếp hạng tỷ phú thế giới.

Lý do của việc giảm sút này là thị trường bất động sản khó khăn, một vụ kiện tốn kém và chiến dịch tranh cử đắt đỏ, Forbes chỉ ra. Nhà lãnh đạo từng phải trả 25 triệu USD để dàn xếp một lùm xùm dính đến cáo buộc rằng Đại học Trump lừa đảo sinh viên.

Trong lần xếp hạng thường niên thứ 32, Forbes đã tìm hiểu tài sản của 2.208 tỷ phú USD trên toàn thế giới. Tổng tài sản của họ đạt 9,1 nghìn tỷ USD, tăng 18% so với năm ngoái. 20 người giàu nhất trên hành tinh có tổng tài sản là 1,2 nghìn tỷ USD - tương đương sản lượng kinh tế hàng năm của Mexico. Họ chỉ chiếm chưa tới 1% tổng số tỷ phú, nhưng sở hữu 13% tổng tài sản của giới tỷ phú.

Jeff Bezos tiếp tục là người giàu nhất thế giới trong danh sách của Forbes. Cổ phiếu của tập đoàn thương mại điện tử Amazon tăng 59% trong 12 tháng qua, khiến tài sản của ông tăng thêm 39,2 tỷ USD. Đây là mức tăng tài sản lớn nhất từ khi Forbes bắt đầu theo dõi tài sản các tỷ phú từ năm 1987.

Nên đọc
Theo Đời sống & Pháp luật
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo