Quốc tế

Tổng thống Trump và Putin bàn chuyện gì với nhau tại APEC?

(DNVN) - Ngày 11/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin đã có cuộc nói chuyện trong một sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC.

Trên chuyên cơ Air Force One trong chuyến bay tới Hà Nội, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ nội dung cuộc trò chuyện ngắn giữa ông và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra tại TP Đà Nẵng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump trò chuyện trong một sự kiện tại APEC 2017.

Ông Trump cho biết trong cuộc nói chuyện, ông chủ Điện Kremlin đã một lần nữa khẳng định Nga không can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. "Ông Putin đã rất nghiêm túc khi khẳng định chắc chắn không can dự vào cuộc bầu cử của chúng tôi", ông Trump nói.

Theo Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay 11/11 cũng tuyên bố rằng những cáo buộc về việc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ đều là tưởng tượng của các chính trị gia Mỹ.

Ngoài ra, tại cuộc gặp mặt này, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí ra tuyên bố chung về vấn đề Syria, theo đó duy trì các kênh liên lạc quân sự để đảm bảo an ninh cho các lực lượng của Nga và Mỹ đang chiến đấu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria. Hai nhà lãnh đạo cũng biểu dương những nỗ lực của Nga và Mỹ trong việc hạ nhiệt căng thẳng ở Syria. 

Trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC, ông Trump và ông Putin đã có ít nhất 2 lần gặp mặt mặc dù không có bất cứ cuộc gặp song phương chính thức nào.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo