Quốc tế

Tổng thống Trump và Putin thân thiện tại APEC

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã bắt tay nhau thân thiện và có cuộc trò chuyện ngắn ngủi tại hội nghị thượng đỉnh APEC.

Hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ tận dụng khoảng thời gian ngắn ngủi để gặp gỡ trong khi các nhà lãnh đạo khác tham gia hội nghị thượng đỉnh APEC chụp ảnh lưu niệm chung trong trang phục truyền thống của nước chủ nhà. 

Ông Trump đã đứng cạnh ông Putin và hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ đã bắt tay nhau. Họ chỉ kịp nói với nhau một vài lời trong khi ông Trump đặt tay lên vai ông Putin theo một cách thân thiện.

Tổng thống Trump và Putin bắt tay thân thiện tại APEC

Ông Trump đã không tham dự phiên họp thượng đỉnh và cuộc gặp của những người tham gia với Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC được tổ chức vào ngày 10/11. Vì vậy, việc chụp ảnh lưu niệm chung của các nhà lãnh đạo APEC đã tạo điều kiện cho Tổng thống Nga - Mỹ có cơ hội lần đầu tiên gặp nhau tại APEC lần này. 

Hôm 10/11, Thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ không có cuộc gặp riêng nào bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam. 

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders chia sẻ với báo giới rằng, cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo chưa khi nào được xác nhận và khả năng họ sẽ không có cuộc gặp riêng nào do lịch trình bị chồng chéo. 

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ mong muốn gặp gỡ lãnh đạo Nga để thảo luận về các vấn đề liên quan đến Triều Tiên, Syria và Ukraine. 

Ông Putin và ông Trump đã tổ chức cuộc gặp chính thức lần đầu tiên bên lề hội nghị G20 ở Đức vào ngày 07/7 và đã hội đàm trong hơn 2 tiếng đồng hồ thay vì nửa giờ như dự kiến. Chương trình nghị sự của cuộc hội đàm này là cuộc khủng hoảng ở Syrira và Ukraine, cuộc chiến chống khủng bố cũng như đe dọa tấn công mạng. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo