Quốc tế

Tổng thống Trump xác nhận hội đàm bên lề APEC với Putin tại Việt Nam

(DNVN) - Trên chuyên cơ Air Force One tới thăm Nhật Bản, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ gặp gỡ nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin bên lề Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại TP. Đà Nẵng, Việt Nam.

Phát biểu trên chuyên cơ Air Force One trong chuyến thăm Nhật Bản ngày 5/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ gặp gỡ nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin bên lề Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại TP. Đà Nẵng, Việt Nam.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân lên đường công du châu Á.

Về nội dung cuộc hội đàm, ông chủ Nhà Trắng cho biết muốn Tổng thống Putin giúp tìm hướng giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên. Tổng thống Donald Trump cho biết Triều Tiên là một “vấn đề lớn” mà Mỹ đã “hoàn toàn mềm yếu” suốt 25 năm qua trong giải quyết vấn đề Triều Tiên.

"Chúng tôi muốn có sự giúp đỡ của ông Putin trong vấn đề Triều Tiên", Tổng thống Trump nhấn mạnh. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng cho biết ngoài Tổng thống Putin, ông cũng sẽ gặp gỡ nhiều nhà lãnh đạo khác trong khuôn khổ chuyến công du lần này vì Triều Tiên không chỉ là vấn đề lớn đối với Mỹ mà là vấn đề của cả thế giới.

Trước đó, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 4/11 cho biết, một giải pháp về vấn đề Syria “đang được thảo luận” cho chương trình nghị sự của cuộc gặp song phương có khả năng diễn ra giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) ở Việt Nam vào tuần tới.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo