Quốc tế

Tổng thống Venezuela "chọc ngoáy" Trump bằng lời cảm ơn

(DNVN)-Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro "chọc ngoáy" Tổng thống Mỹ Donald Trump bằng việc cảm ơn những lời chỉ trích của ông chủ Nhà Trắng và cho rằng điều đó đã khiến ông nổi tiếng hơn.

Hôm 08/10, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã "chọc ngoáy" người đồng cấp Mỹ Donald Trump bằng việc cảm ơn những lời chỉ trích của ông chủ Nhà Trắng và khẳng định rằng điều đó đã khiến ông nổi tiếng hơn.

"Đó là một vinh dự khi người đứng đầu Mỹ luôn phải nhắc đến tôi hàng ngày. Điều đó có nghĩa là tôi đang làm một việc đúng đắn!", lãnh đạo Venezuela phát biểu ngay sau chuyến thăm Nga, Belarus và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Khẳng định rằng Venezuela đã trở thành một quốc gia độc tài và đàn áp, chính phủ Mỹ đã mở rộng các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với các quan chức hàng đầu, trong đó có Tổng thống Maduro, đồng thời chấm dứt các thỏa thuận vay nợ mới với Caracas.

Tổng thống Trump đã nhiều lần chỉ chỉ trích ông Maduro và đảng Xã hội của ông một cách công khai và tại các cuộc gặp với những nguyên thủ quốc gia khác. 

"Ông Donald Trump đã trở thành người đứng đầu đảng đối lập Venezuela", ông Maduro, người đã lãnh dạo quốc gia thành viên OPEC kể từ năm 2013 cho biết. 

"Ông ấy đã khiến tôi nổi tiếng khắp thế giới. Mỗi lần ông ấy đề cập đến tôi, họ lại càng yêu mến tôi nhiều hơn", lãnh đạo Venezuela cho biết thêm.  

Maduro cho biết ông đã có một cuộc họp kéo dài một tiếng rưỡi với Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó, ông đã thảo luận về khả năng buôn bán dầu của Venezuela dưới áp lực các biện pháp trừng phạt tài chính của Mỹ.

 

Maduro tiết lộ, ông đã có một cuộc họp kéo dài một tiếng rưỡi với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Trong cuộc họp này, ông đã thảo luận về khả năng buôn bán dầu của Venezuela trong bối cảnh chịu các biện pháp trừng phạt tài chính của Mỹ.

"Một thế giới hoàn toàn mới đang mở ra cho Venezuela nhờ các biện pháp trừng phạt của ông Trump", Tổng thống Maduro nói, đồng thời cho biết ông hy vọng sẽ chuyển giao các giao dịch thương mại của Venezuela sang đồng euro, yên và rúp.

Vào ngày 15/10 tới, chính phủ của Tổng thống Maduro sẽ đối mặt với phe đối lập của Venezuela trong cuộc bầu cử địa phương. 

Ủy ban Bầu cử Quốc gia Venezuela (CNE) cho hay hơn 18 triệu cử tri tại các tỉnh thành sẽ tham gia cuộc bầu cử, trừ thủ đô Caracas do thành phố có hệ thống bầu cử riêng.

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo