Quốc tế

Tổng Thư ký LHQ: Quân đội Syria đánh bật IS khỏi tất cả các thành phố

(DNVN)-Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Antonio Guterres, Iraq và Syria và đã giành lại tất cả thành phố bị phiến quân IS chiếm giữ trước đây.

Tại Hội nghị an ninh quốc tế Moskva lần thứ VII, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Antonio Guterres phát biểu rằng, dù Iraq và Syria đã lấy lại tất cả thành phố trước đây bị phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm đóng, nhưng "chúng ta không thể mất cảnh giác". 

Theo TTK LHQ, Iraq và Syria đã đánh bật IS khỏi tất cả các thành phố.

Theo Tổng Thư ký LHQ, "cuộc chiến chống khủng bố chuyển sang một giai đoạn mới. "Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant" đã phải chịu tổn thất quân sự nghiêm trọng ở Iraq và Syria. Việc giành lại tất cả thành phố, cơ sở hạ tầng trước đây bị IS chiếm đóng là nhờ tác động quyết định của chính phủ Iraq và Syria, với sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, trong đó có Liên bang Nga. Tuy nhiên, chúng ta không được mất cảnh giác và thư giãn". 

Trong diễn biến liên quan, hôm 03/4, một nguồn tin quân sự chia sẻ với Al-Masdar News rằng, phiến quân IS được yêu cầu di tản tới phía Đông vùng nông thôn Deir Ezzor, đổi lại đầu hàng những khu vực mà chúng kiểm soát ở Nam Damascus. 

Tuy nhiên, cuối cùng nhóm khủng bố này đã từ chối đề nghị của quân đội Syria sau một vòng đàm phán khác tại quận Al-Qadam.

Theo Al-Masdar News, do IS tiếp tục từ chối đầu hàng, quân đội Syria sẽ tiếp tục chiến dịch vốn được chờ đợi lâu nay là quét sạch khủng bố tại các quận ở phía Nam Damascus. 

Trong những tuần tới, quân đội Syria và lực lượng đồng minh Palestines được cho là sẽ bắt đầu chiến dịch ở Nam Damascus, theo đó sẽ đặc biệt nhắm vào các khu vực do IS kiểm soát. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo