Văn hóa

Top 10 quốc gia thân thiện với người nước ngoài: Việt Nam đứng thứ 9

Theo khảo sát của InterNations - một trang web dành cho những người làm việc ở nước ngoài, Việt Nam đứng thứ 9 trong top 10 quốc gia thân thiện với người nước ngoài. Nhiều người nước ngoài có ý định ở lại Việt Nam cho đến 5 năm.

Đứng đầu danh sách 10 quốc gia thân thiện với người nước ngoài là đất nước Bồ Đào Nha. Người nước ngoài sống tại quốc gia này cho biết họ có quan hệ tốt với người dân địa phương.

Đài Loan xếp thứ 2 trong danh sách 10 quốc gia thân thiện với người nước ngoài. Hầu hết người nước ngoài chia sẻ họ đã ổn định cuộc sống và cảm thấy sinh sống ở Đài Loan giống như ở quê hương.

Mexico đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách của InterNations.

Đứng thứ 4 là đất nước Campuchia. 39% người nước ngoài cảm thấy ở nhà trong văn hóa địa phương gần như ngay sau khi di chuyển ở đây.

Bahrain xếp ở vị trí thứ 5 trong danh sách 10 quốc gia thân thiện với người nước ngoài.

Kế đến là Costa Rica. 81% người nước ngoài cho hay họ cảm thấy như ở nhà khi sinh sống và làm việc ở Costa Rica.

Đứng thứ 7 trong danh sách là Oman. Người nước ngoài ở Oman chung sống hòa đồng với người dân địa phương.

Colombia xếp thứ 8 trong danh sách của InterNations. Người nước ngoài sinh sống và làm việc ở quốc gia này cho biết việc kết bạn với người dân địa phương là rất dễ dàng.

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 9 trong danh sách. Hơn 1/2 trong số những người nước ngoài nói rằng họ có kế hoạch ở lại Việt Nam cho đến 5 năm. Hầu hết người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam cho hay họ dễ dàng ổn định cuộc sống tại đây và miêu tả người dân bản địa luôn cởi mở, thân thiện.

Canada đứng thứ 10 trong danh sách 10 quốc gia thân thiện với người nước ngoài. Một người Pháp sinh sống tại đất nước này cho biết người Canada “cởi mở, khoan dung và nhân từ”.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo