Doanh nhân

Top 5 nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt

Dưới đây là danh sách top 5 nữ doanh nhân sở hữu khối tài sản khủng. Những cái tên này khiến cánh mày râu phải thán phục.

Những doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt

Top 5 đứng đầu danh sách nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt. Ảnh: Dân Việt

 

Theo thông tin trên báo Dân Việt, trong bảng xếp hạng Top 50 nữ doanh nhân giàu nhất thị trường chứng khoán đã lọc ra 5 nữ doanh nhân có tổng khối tài sản lên đến 12.197 tỷ đồng. Họ là những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Theo đó, đứng đầu danh sách là doanh nhân Phạm Thu Hương, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup. Bà Hương là vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng . Bà sở hữu gần 73 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup (VIC), tổng giá trị của số cổ phiếu này lên tới 3.642 tỷ đồng.

Nữ doanh nhân Phạm Thị Hương

Doanh nhân Phạm Thu Hương sở hữu 3.642 tỷ đồng. Ảnh: Internet

 

Xếp sau bà Hương, đứng ở vị trí thứ hai không ai xa lạ, chính là em gái của bà, đó là bà Phạm Thúy Hằng. Hiện tại, bà Hằng cũng giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup. Bà nắm giữ hơn 48,7 triệu cổ phiếu VIC. Tổng tài sản của bà là 2.432 tỷ đồng.

Nữ doanh nhân giàu thứ hai

Nữ doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến nắm giữ khối tài sản 2.306 tỷ đồng. Ảnh: Internet


Tiếp theo trong danh sách 5 nữ doanh nhân quyền lực Việt Nam phải kể đến bà Nguyễn Hoàng Yến, Phó tổng giám đốc, thành viên HĐQT Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan – Masan Consumer. Bà là vợ của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan, ông Nguyễn Đăng Quang.

Nắm giữ vị trí thứ 3 trong top 5 nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán, bà Yến nắm giữ trên 26 triệu cổ phiếu của tập đoàn Masan (MSN), gần 7 triệu cổ phiếu ngân hàng Techcombank và tới 130.000 cổ phiếu của CTCP hàng tiêu dùng Masan. Hiện tại bà đang sở hữu tổng tài sản lên đến 2.306 tỷ đồng.

Nối tiếp Top 5 là nữ doanh nhân Trương Thị Lệ Khanh. Bà đang nắm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Công ty CP Vĩnh Hoàn (VHC).  Bà Khanh chủ yếu chỉ hoạt động trong lĩnh vực thủy sản. Hiện tại bà đang nắm giữ hơn 45,57 triệu cổ phiếu VHC, tương đương với số tài sản trị giá 1.910 tỷ đồng.

Nữ doanh nhân Trương Thị Lệ Khanh

Doanh nhân trong lĩnh vực thủy sản - bà Trương Thị Lệ Khanh, xếp thứ 4 trong top 5. Ảnh: Internet

 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là doanh nhân Chu Thị Bình, bà là Phó tổng giám đốc & thành viên HĐQT Công ty CP Tập đoàn thủy sản Minh Phú (MPC). Bà được biết đến là phu nhân của ông Lê Văn Quang – Chủ tịch HĐQT & Tổng giám đốc MPC. Hiện bà đang nắm giữu 17,47 triệu cổ phiếu của MPC, chúng có trị giá lên tới 1.905 tỷ đồng.

Tin mới/Người đưa tin

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo