Tin tức - Sự kiện

Top 8 cây cảnh làm sạch không khí trong nhà cực dễ trồng

(DNVN) - Không chỉ trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp, một số loại cây sau còn giúp cho bầu không khí trong căn nhà bạn trở nên trong lành hơn.

Vấn đề ô nhiễm môi trường đang dần trở nên nghiêm trọng bao gồm cả ô nhiễm nước, đất và không khí. Tiết trời hanh khô của mùa thu cũng dễ tạo nên điều kiện thuận lợi cho những chất bẩn trong không khí lan rộng và gây ra các bệnh về đường hô hấp.

Để vừa kết hợp trang trí, vừa làm sạch không khí trong căn nhà của bạn, thì đừng nên bỏ qua một số loại cây sau:

Cây nhện

 


Các loại hóa chất có trong mực và cao su không hề tồn tại xung quanh loại cây này. Cây nhện có khả năng loại bỏ ethylbenzene (62%), p-Xylene (92%) và o-Xylene (93%) trong không khí sau 12 tiếng thử nghiệm.

Cây hoa cúc

 


Đây là loài hoa có khả năng lọc sạch không khí do NASA công bố. Chúng loại bỏ amoniac, benzen, formaldehyde, và xylene trong không khí. Ngoài ra, hoa cúc là loài phổ biến, dễ tìm mua, không tốn kém và có thể trồng bên ngoài.

Cây lan ý

 


Cây hoa xinh đẹp này rất dễ sống. Chúng nở hoa vào mùa hè, ưa bóng râm và đất ẩm (nhưng không được úng). Chúng có khả năng hấp thụ amoniac, benzen, formaldehyde và trichloroethylene.

Cây dứa màu

 


Đây không chỉ là một giống cây cảnh đẹp mắt mà còn có khả năng loại bỏ hơn 80% sáu trong tám hợp chất có hại – và chúng cũng dễ dàng loại bỏ 92% benzen, một loại khí có trong khói thuốc lá.

Cây dương xỉ

 


Giống cây này ưa nhưng nơi ẩm và phản chiếu ánh sáng, chúng có khả năng khử chất xylene trong không khí. Nơi thích hợp nhất để trồng loại cây này là trong phòng tắm.

Cây huyết giác

 


Mọi loại cây đều có khả năng loại bỏ acetone - hóa chất có trong sơn móng tay - nhưng cây huyết giác có khả năng vượt trội hơn các loại cây khác, loại hơn 94% các chất hóa học trong chỉ 12 giờ.

Cây lô hội

 


Đây là loài cây đa chức năng. Chúng có khả năng chữa các vết bỏng và lọc sạch không khí. Một cây lô hội đủ làm sạch không khí của một căn hộ nhỏ thông qua việc loại bỏ formaldehyde. 

Cây xương rồng Caribe

 


Cây xương rồng Caribe có khả năng loại bỏ một số loại hợp chất hữu cơ dễ bay hơi từ không khí như 80% p-xylene, ethylbenzene và acetone; 60% toluene, o-Xylene và benzene.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo