Tin tức - Sự kiện

Top sự thật thú vị về lịch sử bóng đá thế giới

Nhận thẻ đỏ nhanh nhất lịch sử khi tiếng còi khai cuộc mới được hai giây là một trong những sự thật thú vị về lịch sử bóng đá thế giới.

Trong lịch sử bóng đá, tỷ số 149-0 là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất. Kỷ lục ghi bàn này được xác lập trong trận đấu giữa AS Adema và SO l’Emyrne vào ngày 31/10/2002 thuộc giải VĐ Madagascar. Đây là một trong những sự thật thú vị về lịch sử bóng đá.

Lee Todd là cầu thủ nhận thẻ đỏ nhanh nhất lịch sử trái bóng tròn. Trong trận đấu giữa Cross Farm Park Celtic và Taunton East Reach Wanderers ở giải đấu mang tên Cross Farm (Anh), tiền đạo Lee Todd đứng ở vạch giữa sân và quay lưng về phía trọng tài, chuẩn bị phát bóng. Tuy nhiên, sau khi trọng tài chính thổi còi phát lệnh cho trận đấu bắt đầu thì cầu thủ Todd bực dọc quay lại và chửi bậy: "..., thổi to thế". Trọng tài cho rằng đó là hành động tục tĩu nên đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu tiền đạo này sau khi tiếng còi khai cuộc mới được hai giây.

Năm 2013, cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới Cristiano Ronaldo đã mở một bảo tàng cá nhân.

Theo thống kê, hơn một cầu thủ trong số 20 cầu thủ bóng đá bị thương trên sân cỏ là do gặp "tai nạn" khi ăn mừng việc ghi bàn thắng.

Theo tính toán, mỗi cầu thủ bóng đá chạy khoảng hơn 15 km trong mỗi trận đấu.

Người hâm mộ Diego Maradona đã có một tôn giáo riêng thờ Maradona - thần tượng bóng đá của họ.

Năm 2012, hợp đồng với Coca-Cola của Ronaldinho đã chấm dứt sau khi cầu thủ này vô tư uống Pepsi - đối thủ không đội trời chung với Coca-cola trong một cuộc họp báo.

FIFA có nhiều quốc gia thành viên hơn so với Liên Hợp quốc.

Khi trở thành nước chủ nhà đăng cai World Cup 1994, Mỹ đã chi 30 triệu USD để cải thiện, nâng cấp cơ sở hạ tầng để phục vụ thi đấu. Tuy nhiên, Brazil đã mạnh tay chi 11 tỷ USD khi đăng cai World Cup 2014.

Rogerio Ceni chơi cho câu lạc bộ Sao Paulo trong suốt sự nghiệp thi đấu. Thủ môn lão luyện này đã ghi 123 bàn thắng cho Sao Paulo và trở thành thủ môn ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo