Tin tức - Sự kiện

Toyota Việt Nam thu hồi hơn 20.000 ôtô Vios, Yaris

(DNVN) - Toyota Việt Nam thông báo thu hồi tổng cộng 20.015 xe hiệu Vios và Yaris do lỗi túi khí.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) ngày 27/9 cho biết, trong tháng 9/2017, cơ quan này nhận được báo cáo của Công ty ô tô Toyota Việt Nam (Công ty TMV) về chương trình thu hồi để kiểm tra, sửa chữa và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên xe Toyota Vios do Công ty TMV sản xuất-lắp ráp và xe Toyota Yaris do Công ty TMV nhập khẩu, phân phối chính thức.

Cụ thể, Toyota Việt Nam sẽ 18.138 xe Vios được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 5/1/2009 - 29/12/2012 và 1.877 xe Yaris nhập khẩu chính hãng được sản xuất từ ngày 1/09/2009 - 31/8/2012 để kiểm tra, thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước do Takata cung cấp.

Ảnh minh họa.

Cũng theo hãng xe này, bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, nó chứa tấm nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí bị kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí.

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, do cụm bơm khí có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn. Mặc dù vậy, cho đến thời điểm hiện tại, Công ty TMV chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng bị các mảnh vỡ của bơm khí văng vào người.

Công ty TMV khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý của Công ty TMV để được kiểm tra và xử lý.

Thời gian bắt đầu chương trình bắt đầu từ ngày 26/8/2017 đến ngày 21/8/2020, thời gian dự kiến khắc phục khoảng 2 giờ/xe, tại tất cả các đại lý Toyota của Công ty TMV trên toàn quốc. Các đại lý của Công ty TMV sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước trên các xe Toyota Vios sản xuất và lắp ráp trong nước và xe Toyota Yaris nhập khẩu bị ảnh hưởng nói trên.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo