Xã hội

TP. HCM áp dụng giá viện phí mới cho người không có thẻ BHYT

Từ ngày 1/10/2017, tất cả bệnh viện, cơ sở y tế công lập trên địa bàn TP. HCM sẽ đồng loạt áp dụng giá viện phí mới dành cho người không có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) theo Thông tư 02/2017 của Bộ Y tế.

Theo đó, người đi khám, chữa bệnh không có Bảo hiểm Y tế tại 322 trạm y tế phường xã, 70 bệnh viện và trung tâm y tế ở TP. Hồ Chí Minh phải thanh toán 100% mức tối đa khung giá dịch vụ khám chữa bệnh. Cụ thể, phí khám bệnh hiện nay tại bệnh viện hạng đặc biệt, hạng 1 của thành phố đang là 20 ngàn đồng sẽ tăng lên 39 ngàn đồng, bệnh viện hạng 2 từ 15 ngàn đồng tăng lên 35 ngàn đồng, bệnh viện hạng 3 từ 10 ngàn đồng tăng lên 31 ngàn đồng, bệnh viện hạng 4 từ 7 ngàn đồng lên 29 ngàn đồng, theo tin tức trên báo VOV.

Ảnh minh họa.

Mức tăng ước tính từ 30 – 35 %. Một số chỉ định có thể tăng 2 đến 3 lần, như xạ trị bằng máy gia tốc tuyến tính tăng từ 250 ngàn đồng lên 500 ngàn đồng; phẫu thuật tim các loại tăng số tiền đóng từ 7 triệu đồng lên hơn 16,5 triệu đồng...

Như vậy, giá khám chữa bệnh BHYT và không BHYT tại các cơ sở y tế công lập đều đã cộng tiền lương, đồng nghĩa là tiền lương của bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế chuyển từ ngân sách chi trả qua người bệnh chi trả. Các bệnh viện công lập sẽ không còn nhận ngân sách cấp cho chi thường xuyên, thay vào đó là từ nguồn thu viện phí, theo tin tức trên báo SGGP.

Theo Sở Y tế TP. HCM, từ ngày 1/10, 51 bệnh viện công lập thuộc sở sẽ không còn nhận ngân sách nhà nước và chính thức tự chủ nguồn kinh phí để chi thường xuyên cho toàn bộ hoạt động của bệnh viện (trừ Bệnh viện Phong Bến Sắn và Bệnh viện Nhân Ái).

Trước đó, từ ngày 1/8, đã có 12 bệnh viện tự chủ tài chính toàn phần trên địa bàn TP cũng đã được phép áp dụng Thông tư 02/2017 của Bộ Y tế.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo SGGP, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo