Tin tức - Sự kiện

TP. HCM đề xuất quản lý Grab, Uber như "taxi kiểu mới"

(DNVN) - Để đảm bảo cạnh tranh lành mạnh giữa các loại hình taxi, TP. HCM muốn đưa loại hình như Grab, Uber vào loại hình taxi mới, trong đó đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh vận tải theo loại hình taxi truyền thống.

UBND TP. HCM có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị một số vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của Uber, Grab tại Việt Nam.

Theo đó, UBND TP. HCM cho rằng, để có đủ cơ sở quản lý, đảm bảo tính cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động kinh doanh vận tải giữa các loại hình như taxi và xe hợp đồng dưới 9 chỗ, cơ quan này đề xuất đưa loại hình như Grab, Uber vào loại hình "taxi mới", trong đó đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh vận tải theo loại hình taxi truyền thống.

TP. HCM đề xuất quản lý Grab, Uber như "taxi kiểu mới".

Cụ thể, loại hình "taxi mới" cũng phải cần đáp ứng các điều kiện giống taxi truyền thống như thực hiện kê khai, niêm yết giá cước và thực hiện theo đồng hồ tính tiền được gắn trên xe sau khi được cơ quan có thẩm quyền về đo lường kiểm định và kẹp chì.

Đồng thời, loại hình taxi mới cũng phải xây dựng phương án nhận diện gửi cơ quan có thẩm quyền chấp thuận cũng như có phù hiệu khi hoạt động như taxi truyền thống. Bên cạnh đó, TP. HCM cũng đề xuất nghiên cứu bổ sung các quy định, điều kiện để quản lý đối với các đơn vị cung cấp phần mềm điện tử (như Grab, Uber, Facecar,...) tương tự như điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe taxi.

Ngoài ra, khi triển khai thí điểm hình thức đi chung xe, chính quyền thành phố đề nghị chỉ áp dụng cho xe 9 chỗ trở xuống, đồng thời mỗi chuyến xe chỉ thực hiện tối đa hai hợp đồng nhằm tránh xảy ra tình trạng "xe dù, bến cóc". Đặc biệt phải có nhận diện riêng (dán trên phương tiện) để áp dụng cho hình thức đi chung xe để tiện kiểm tra, xử lý.

UBND TP. HCM đề nghị Bộ Giao thông nên quy định thời gian thực hiện thí điểm khoảng 1 năm, quy định số lượng xe để thuận lợi trong việc quản lý, đánh giá và xử lý các vấn đề phát sinh trong thực tế.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo