Thị trường

TP.HCM dự kiến tiêu thụ 44 triệu lít bia trong dịp Tết Nguyên đán 2018

Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM khẳng định sẽ không để xảy ra tình trạng đầu cơ để tạo sốt giá trong thị trường bia, nước giải khát và các mặt hàng khác.

Chiều 1/2, thông tin tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 1 của TP.HCM, ông Phạm Thành Kiên – Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, dự kiến dịp Tết Nguyên đán 2018, thành phố sẽ tiêu thụ khoảng 44 triệu lít bia, 47 triệu lít nước ngọt.

Ông Kiên đánh giá đây là con số lớn, và cho biết những năm trước các mặt hàng này có tình trạng đầu cơ, nhưng năm nay Sở đã có nhiều giải pháp để hạn chế. Cụ thể, theo ông Kiên các nhà máy sản xuất, đơn vị nhập khẩu cam kết đảm bảo nguồn cung và không tăng giá. Đồng thời, Sở Công Thương công khai bảng giá của bia, nước giải khát cùng các mặt hàng thiết yếu lên trang web để người dân theo dõi. Ngoài ra, TP.HCM cũng dự kiến tiêu thụ khoảng 18.000 tấn bánh kẹo. Ông Kiên khẳng định đến thời điểm hiện nay, thành phố đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa để phục vụ người dân vào dịp Tết.

Ảnh minh họa.

Dự kiến, dịp Tết mỗi ngày người dân thành phố tiêu thụ từ 16.000-18.000 con heo, tăng khoảng gấp đôi so với ngày thường. Do lượng tiêu thụ dự kiến tăng cao, nên các ngành chức năng đang thực hiện các biện pháp để cấp phép cho lò mổ Xuyên Á (nơi xảy ra vụ việc để gần 4.000 con heo bị tiêm thuốc an thần trước khi giết mổ) hoạt động trở lại, trong thời gian chờ các lò mổ công nghiệp hiện đại xây dựng hoàn thành.

Đánh giá chung về thị trường, ông Kiên cho biết các doanh nghiệp đầu tư gần 18.000 tỷ đồng vốn để đầu tư sản xuất hàng hóa phụ vụ Tết 2018 tăng 20-30% so với năm 2017.

Thông tin thêm tại buổi họp, ông Lê Minh Tấn – Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP cho biết dự kiến cho 789 tỷ đồng để chăm lo Tết cho gia đình có công, người nghèo, đối tượng chính sách.

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá kế hoạch chuẩn bị của các ngành, đảm bảo cho nhân dân ăn Tết. Ông yêu cầu các sở ngành, quận huyện có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân vui Xuân; chăm lo Tết chu đáo cho cán bộ, nhân viên, giáo viên, đặc biệt tạo điều kiện cho sinh viên, học sinh nghèo về quê ăn Tết; rà soát các doanh nghiệp không để xảy ra tình trạng nợ đọng, nợ lương công nhân... Chủ tịch TP.HCM cũng yêu cầu cấm để xảy ra tình trạng tặng quà cho cấp trên, không sử dụng tài sản công trái quy định.

"Nghiêm cấm tặng quà cho cấp trên, nhất là với lãnh đạo thành phố, thay vì vậy hãy giành tặng người nghèo", ông Phong nói.

 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo