Tin tức - Sự kiện

TP. HCM luôn chào đón nhà đầu tư Đan Mạch

Tại buổi tiếp ông Villy Sovndal, Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch vào chiều 27/2, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân cho biết Thành phố Hồ Chí Minh luôn mong muốn, chào đón các nhà đầu tư Đan Mạch đến thành phố đầu tư, hợp tác kinh doanh.
Ông cũng cho biết Thành phố cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án đang hoạt động tại thành phố, đặc biệt là dự án Ngôi nhà Xanh, một dự án hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch. 
 
Bày tỏ vui mừng được đón tiếp ông Villy Sovndal cùng đoàn cấp cao Bộ Ngoại giao Đan Mạch sang thăm Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Hoàng Quân chân thành cám ơn sự hỗ trợ tích cực của nhân dân Đan Mạch đối với Việt Nam trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong quá trình xây dựng và phát triển hiện nay, đặc biệt là những năm gần đây hai nước đã có nhiều đoàn lãnh đạo cấp cao thăm lẫn nhau. 
 
Đối với Thành phố Hồ Chí Minh, hiện có 35 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Đan Mạch với tổng số vốn hơn 185 triệu USD.
 
Theo ông Lê Hoàng Quân, sự quan tâm của các doanh nghiệp Đan Mạch đến Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng nhiều và tiềm năng hợp tác giữa hai bên còn rất lớn, nhất là trong lĩnh vực thương mại. 
 
Tại buổi tiếp, ông Villy Sovndal, Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch đã chân thành cám ơn sự tiếp đón mà lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh dành cho đoàn và đánh giá cao sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm qua. 
 
Ông Villy Sovndal cho biết hiện có khoảng 130 công ty, doanh nghiệp, văn phòng của Đan Mạch tại Việt Nam và hầu hết các doanh nghiệp Đan Mạch rất thích môi trường kinh doanh tại Việt Nam, nhất là Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là tín hiệu rất tốt để thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa hai nước. 
 
Theo ông Villy Sovndal, những năm qua, đã có nhiều đoàn lãnh đạo cấp cao của Đan Mạch đến Việt Nam, điều này thể hiện mối quan hệ giữa hai nước được nâng lên tầm cao mới không chỉ về chính trị mà cả về kinh tế, văn hóa. 
 
Trong thời gian tới, hai nước có thể hợp tác sâu rộng hơn nữa không chỉ trong lĩnh vực tăng trưởng xanh mà cả ở lĩnh vực công nghiệp, hải sản…/.
 
 
 
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo