Xã hội

TP. HCM sẽ tính toán thu thuế bán hàng trên Facebook

Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM kiến nghị UBND Thành phố làm việc với Facebook để có cơ chế hỗ trợ trong việc kiểm soát nguồn thu.

Tại buổi làm việc giữa lãnh đạo TP. HCM với Cục Thuế Thành phố ngày 19/2, các cơ quan chức năng cho rằng, hiện nay ngành thuế chưa triển khai thu đủ ở một số ngành mới phát sinh, qua đó cho thấy công tác quản lý nhà nước chưa theo kịp sự phát triển của nền kinh tế.

Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, hoạt động thương mại điện tử hiện nay rất mạnh, có khoảng 80.000 website hoạt động trên địa bàn, trong đó một nửa website hoạt động ổn định nhưng thu thuế trong lĩnh vực này rất kém nên cần có sự phối hợp của các ban ngành.

"Đặc biệt hoạt động bán hàng qua facebook hầu như chưa thu được thuế. Đề nghị UBND Thành phố làm việc với Facebook để có cơ chế hỗ trợ trong việc kiểm soát nguồn thu", ông Kiên kiến nghị, báo VnExpress đưa tin.

Với hộ kinh doanh cá thể nộp thuế khoán, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, ăn uống và một số lĩnh vực nhạy cảm, đại diện Sở Công thương TP.HCM cho biết vừa qua đã làm việc với một DN thiết kế phần mềm quản lý cửa hàng xuất hóa đơn.

Nếu sau khi báo cáo TP cho chủ trương thì Sở Công thương TP sẽ phối hợp với Cục Thuế TP, phòng kinh tế các quận, huyện triển khai lắp đặt.

TP.HCM sẽ tính toán thu thuế bán hàng trên Facebook.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, về chỉ tiêu thanh tra, kiểm tra được Tổng cục Thuế giao là 18% tổng số DN đang hoạt động, tương đương với 18.900 DN, ông Tâm băn khoăn: “Không hiểu sẽ xoay xở ra sao. Nếu chỉ tiêu cứ như thế này mà số DN tới đây tăng từ 105.000 lên 500.000 DN thì không biết tổ chức Cục Thuế TP ra sao”.

Ngoài ra, theo ông Tâm, Cục Thuế TP còn phải thanh tra, kiểm tra DN trước khi giải thể. Với khoảng 17.000 DN dạng này một năm, ông Tâm lo... làm không xuể. Hiện còn tồn số lượng DN rất lớn xin giải thể nhưng ngành thuế không có nhân lực kiểm tra.

Trả lời kiến nghị này, Thứ trưởng Vũ Thị Mai đề nghị Cục Thuế phải chọn thanh tra “đúng chỗ”, chú trọng vào những DN có rủi ro cao...

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, VnExpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo