Pháp luật

TP. Hưng Yên: Sân vận động phường “hô biến” thành quán cafe, phòng tập gym

(DNVN) - Lấy danh nghĩa hợp tác cùng UBND phường Hiến Nam xây dựng sân bóng mini cỏ nhân tạo và các hạng mục phụ trợ tại khu thể thao trung tâm, chủ đầu tư đã tự ý thay đổi quy hoạch, ngang nhiên xây dựng tường kiên cố và tổ chức kinh doanh cafe. Sự việc diễn ra ngay sau trụ sở phường nhưng lãnh đạo phường này dường như đã làm ngơ.

Thực hiện chủ trương xã hội hoá trong đầu tư xây dựng các khu vui chơi giải trí, thể dục thể thao trên địa bàn TP Hưng Yên, Ban thường vụ Đảng ủy phường Hiến Nam đã có nghị quyết về việc chấp thuận chủ trương hợp tác liên danh với nhà đầu tư tại khu đất là sân thể thao Trung tâm phường Hiến Nam để làm sân bóng mini cỏ nhân tạo và các hạng mục phụ trợ.

Ngày 09/11/2015, đại diện UBND phường là ông Nguyễn Hữu Hinh đã ký Hợp đồng hợp tác liên danh với ông Nguyễn Văn Khải (trú tại xã Trung Dũng, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên) để hợp tác đầu tư xây dựng các công trình trên diện tích 5.500m2, tại thửa đất số 01, tờ bản đồ số 28, bản đồ địa chính Phường Hiến Nam và với thời hạn là 05 năm. 

Khu dịch vụ phụ trợ  được xây dựng kiên cố "biến" thành phòng tập gym, quán cafe.

Theo đó, ông Khải sẽ góp toàn bộ kinh phí để đầu tư xây dựng 03 sân bóng đá cỏ nhân tạo có kích thước 1.500m2/sân; phòng thay đồ; phòng tập thể dục thể thao trong nhà; khu WC; khu vực bán nước phục vụ vận động viên và bãi để xe. Cụ thể, các hạng mục công trình được xây dựng 01 tầng, theo hình thức lắp ghép, đảm bảo mỹ quan cho khu vực sân bóng.

Nội dung Hợp đồng liên danh cũng nêu rõ, UBND phường giao toàn bộ việc quản lý, điều hành khai thác sử dụng cho ông Khải và số tiền lợi nhuận trong thời hạn 05 năm hợp tác liên danh phường Hiến Nam được hưởng là 180 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành xây dựng xong 03 sân bóng mini, ông Khải đã tiếp tục xây dựng 01 nhà tập gym và quán cafe bằng tường gạch xây thủ công, kiên cố thay vì xây khu vực phụ trợ với hình thức lắp ghép theo như các điều khoản trong hợp đồng.

Nhiều xe ô tô "xếp hàng" 2 bên đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ghi nhận của PV tại địa điểm trên, phòng tập gym và quán cafe đã đi vào hoạt động nhiều ngày nay nhưng không gặp bất kỳ sự kiểm tra, xử lý nào từ các cơ quan chức năng sở tại.

Điều đáng nói, sân vận động trung tâm nằm ngay trong khuôn viên, phía sau trụ sở UBND phường Hiến Nam, nhưng việc xây dựng không đúng các nội dung trong Hợp đồng; hoạt động không đúng mục đích, yêu cầu của nghị quyết Đảng ủy phường… nhưng không hiểu vì lý do gì, quán cafe này vẫn được hoàn thiện và ngang nhiên hoạt động.

 

Bên cạnh đó, do không có khu vực để xe ô tô nên những khi đông khách đến đây đã phải đỗ xe dưới lòng đường cả 2 chiều, gây mất an toàn giao thông, nguy cơ xảy ra tai nạn rất lớn.

Khuôn viên quán cafe không khác gì khu "biệt thự" nhưng lãnh đạo phường "vờ" như không biết.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Hinh – Chủ tịch UBND phường Hiến Nam cho biết, chỉ “mới” nghe được thông tin quán cafe này hoạt động, tuy nhiên UBND phường cũng chưa tiến hành kiểm tra, xử lý.

Khi PV hỏi, tại sao một công trình nằm ngay sau trụ sở phường, vi phạm thoả thuận hợp tác với UBND phường nhưng lại ngang nhiên xây dựng và hoạt động như vậy nhưng phường không có biện pháp ngăn chặn, xử lý, ông Hinh vẫn khẳng định “họ xây dựng đúng nhưng hoạt động sai mục đích”.

Ông Hinh cho biết thêm, tới đây UBND phường sẽ có công văn yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng mục đích liên danh, nếu không sẽ báo cáo thành phố và thực hiện cưỡng chế theo quy định.

Về vấn đề mất an toàn giao thông tại đây, ông Hinh cũng cho biết sẽ có ý kiến tới công an phường và các lực lượng chức năng nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

Bên cạnh những sai phạm "nghiêm trọng" xảy ra tại sân bóng đá mi ni mà chưa được UBND Phường xử lý cũng như Hợp đồng hợp tác liên danh với giá quá "rẻ mạt" đã khiến cho người dân địa phương bức xúc và đặt nhiều nghi vấn có hay không sự "lợi ích nhóm" trong sự hợp tác này. (!?)

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

NPV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo