Pháp luật

TP.HCM: Bắt đối tượng chuyên cướp xe ôm và GrabBike

(DNVN) - Gần đây, dư luận vô cùng hoang mang với thông tin hàng loạt xe ôm, GrabBike bị cướp. Đặc điểm chung của những vụ án này là đối tượng dùng chung 1 thủ đoạn đó là điều xe ôm, GrabBike từ các nơi khác về khu dân cư Bắc Rạch Chiếc ở Q.9 rồi kề dao, cướp xe.

Báo VietNamNet đưa tin, ngày 19/1, Công an Q.9, TP.HCM xác nhận vừa phục kích bắt 1 đối tượng cướp nguy hiểm chuyên nhắm vào người hành nghề xe ôm truyền thống và xe ôm công nghệ. Đối tượng gây án bị bắt giữ là Đinh Khắc Thảo (SN 1981, quê Đồng Tháp, hiện sống lang thang).

Theo đó, giai đoạn từ đầu tháng 1/2018 đến nay tại khu vực Q.9 liên tiếp xảy ra những vụ cướp táo tợn, nạn nhân là những người hành nghề xe ôm. Đáng nói các vụ này đều xảy ra tại khu dân cư Bắc Rạch Chiếc, P.Phước Long A, Q.9.

Đối tượng Đinh Khắc Thảo tại cơ quan điều tra. Ảnh: VietNamNet.

Từ thông tin trình báo của các nạn nhân, công an nhận định khả năng các vụ cướp đều là do 1 đối tượng thực hiện. Do đó, trinh sát của đội Cảnh sát hình sự, Công an Q.9 được huy động vào cuộc, nhanh chóng truy bắt tên cướp nguy hiểm này.

Nhiều trinh sát đã ém quân ở các con đường dẫn vào khu dân cư Rạch Chiếc và các vị trí khả năng xảy ra cướp tại đây.

Hung khí gây án. Ảnh: VietNamNet.

Trong khi đó, Đời sống & Pháp luật dẫn thêm, đến 9h51 ngày 19/1, trinh sát phát hiện một tài xế xe ôm điều khiển xe Exciter chở theo một thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn rẽ vào khu dân cư trên nên tổ chức bám theo. Đi được khoảng 300m, bất ngờ vị khách ngồi sau rút dao bấm giấu trong người ra thì lập tức bị nhóm trinh sát khống chế, bắt giữ.

Lúc này, anh Long (32 tuổi, ngụ quận 8), tài xế vô cùng bàng hoàng, không thể ngờ rằng mình vừa được lực lượng Công an cứu sống trong gang tấc.

Tại CQĐT, tên cướp Đinh Khắc Thảo thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết, chính y gây ra hàng loạt vụ cướp xe ôm tại khu vực nói trên.

 

Theo Công an quận 9, Thảo là đối tượng nghiện ma túy nặng, sống lang thang ở TP.HCM. Để có tiền mua ma túy sử dụng, đến thời điểm này Thảo đã gây ra 5 vụ cướp xe ôm.

Hiện đối tượng đã bị tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ.

Nên đọc


Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo