Xã hội

TP.HCM "cháy" vé xe khách ngày cao điểm dịp nghỉ lễ 30/4

Dù đã tăng cường thêm nhiều chuyến xe, nhưng do dịp nghỉ lễ dài nên tình trạng cháy vé đang diễn ra tại các bến xe tại TP.HCM.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, do được nghỉ 4 ngày nên nhiều người dân đã lên kế hoạch đi du lịch xa hoặc tranh thủ về thăm gia đình. Mặc dù bến xe Miền Đông đã có kế hoạch tăng chuyến nhưng cũng không đủ vé để đáp ứng nhu cầu. Đặc biệt, đến thời điểm này, các nhà xe đều hết vé cho các chuyến chặng xa từ 300 km trở lên.

Ghi nhận của phóng viên báo Tin Tức tại bến xe Miền Đông trong sáng ngày 24/4 cho thấy, nhiều quầy bán vé đi tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Nha Trang đã hết vé khởi hành trong “khung giờ đẹp” - đêm 28/4 từ cách đây cả một tuần.

Không chỉ có Nha Trang, nhiều hãng xe đã thông báo hết vé đi ngày 28 và 29/4 từ cách đây một tuần như Phúc Thuận Thảo, Cúc Tùng, Quang Hạnh…đi các tỉnh miền Trung như Quy Nhơn, Đà Nẵng...

Hãng xe Phương Trang cũng công bố đã hết vé đi các chặng từ ngày 28 đến 30/4 ở các chặng về miền Trung và Đà Lạt.

TP.HCM "cháy" vé xe ngày cao điểm 28-29/4 dịp nghỉ lễ. Ảnh: VOV

Tương tự, các hãng xe đi các tỉnh Tây Nguyên như: Cô Hai, Việt Tân Phát, Thành Công... cũng hết vé đi các ngày 28 và 29/4. Nhiều hành khách không mua được vé trước cho biết đành phải chờ đến ngày ra bến xe mua vé đi ngay của bến xe, có hành khách quyết định chuyển sang đi ngày 30/4…, báo VOV đưa tin.

Còn đối với phương tiện vận tải hành khách đường sắt, theo thông tin từ Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, ngoài 8 đôi tàu chạy thường xuyên hàng ngày (5 đôi tàu Thống Nhất, 1 đôi tàu Sài Gòn - Huế, 1 đôi tàu Sài Gòn - Nha Trang, 1 đôi tàu Sài Gòn - Phan Thiết), ga Sài Gòn sẽ tổ chức chạy thêm 35 chuyến tàu nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Hiện tại, lượng vé tàu Thống Nhất tuyến gần hầu như đã bán hết, nhưng các tuyến xa thì vẫn còn nên hành khách có thể đặt vé trên mạng hoặc liên hệ với ga để mua vé.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Tin tức, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo