Thị trường

TP.HCM: Giá hàng hóa tại siêu thị đã giảm

Hưởng ứng việc giảm giá xăng một số DN phân phối tại TP.HCM đã có những động thái tích cực trong việc điều chỉnh giá cả hàng hóa nhằm chia sẻ với người tiêu dùng.

Nhiều mặt hàng tiêu dùng tại siêu thị Co.opmart sẽ được điều chỉnh giảm giá nhờ giá xăng giảm. Ảnh: Nguyễn Huế.

Ngay sau khi giá xăng, dầu giảm vào ngày 22-12, SaigonCo.op đã thiết lập lộ trình khuyến mãi và giảm giá nhiều mặt hàng từ nay cho đến tháng 2-2015.

 

Theo đó, nhóm hàng hóa ảnh hưởng trực tiếp của giá vận chuyển chủ yếu là thực phẩm tươi sống như nông sản, rau, củ, quả, thủy hải sản được luân phiên giảm giá từ ngày 27-12 với mức giảm giá bán trung bình khoảng 15% so với giá bán trước đó.

 

Đối với các mặt hàng có tính  dự trữ như hóa phẩm, thực phẩm công nghệ, đồ dùng, may mặc đều có kế hoạch giảm giá trong chương trình khuyến mãi tiếp theo bằng nhiều hình thức như giảm giá trực tiếp, mua sản phẩm tặng sản phẩm.

 

Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết,  Saigon Co.op đang phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá theo hướng có lợi nhất cho người tiêu dùng. Tùy theo nhóm hàng cụ thể, mức độ trễ của việc tác động giá xăng đến tỉ lệ chi phí đầu vào của từng chủng loại sản phẩm mà tiến hành giảm giá nhanh nhất.

 

Theo thông tin từ ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc VISSAN, ngay từ đầu tháng 11-2014, VISSAN đã giảm giá bán thịt heo giảm từ 3.000 đến 5.000 đồng/kg do giá xăng dầu và nguyên liệu đầu vào có xu hướng giảm.

 

Theo thông tin từ hệ thống siêu thị Big C, ngay sau khi có thông tin xăng, dầu giảm giá, Big C đã cập nhật thông tin và yêu cầu các nhà cung cấp xem xét lại giá thành sản phẩm. Tuy nhiên, ông Hồ Quốc Nguyên, giám đốc quan hệ công chúng siêu thị Big C cho biết, mặc dù nhà phân phối muốn giá hàng hóa giảm để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng nhưng để giảm giá hàng hóa thì các nhà cung cấp lại cần phải có lộ trình nhất định.

 

Bà Nguyễn Thanh Hà,  Phó Giám đốc chợ đầu mối nông sản Thủ cũng cho biết, giá bán các mặt hàng nông sản tại chợ vẫn không có sự thay đổi giá so với thời điểm trước khi giá xăng giảm. Nguyên nhân là do các nhà xe, các đơn vị cung cấp trung gian không chịu điều chỉnh giá bán hàng vì cho rằng, giá cả hàng hóa tiêu dùng không chịu nhiều tác động từ biến động của giá xăng dầu./.

Theo Hải Quan
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo