Pháp luật

TP.HCM gửi văn bản khẩn yêu cầu điều tra các đường dây tiền ảo đa cấp

UBND TP.HCM vừa gửi công văn khẩn tới Công an TP và các đơn vị liên quan để yêu cầu điều tra các đường dây bán tiền ảo theo mô hình đa cấp, trong đó có công ty cổ phần Modern Tech.

Trong công văn này, UBND TP khẳng định các loại tiền ảo không phải là tiền tệ, không là phương tiện thanh toán thích hợp tại Việt Nam. Việc sử dụng các loại tiền ảo làm phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Người dân căng băng-rôn tố cáo trên đường Nguyễn Huệ. Ảnh: Internet.

Để đảm bảo an ninh, an toàn của hoạt động tiền tệ, Thành phố yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật. Mục đích của việc này là để hạn chế tối đa rủi ro cho người dân và doanh nghiệp.

Trước đó, vào ngày 8/4, nhiều người đã tập trung trước tòa nhà số 68 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1 – nơi đặt trụ sở công ty Modern Tech - để căng băng rôn tố cáo công ty này lừa đảo khiến họ mất hàng ngàn tỷ đồng.

Công ty Modern Tech được thành lập ngày 31/10/2017 với vốn điều lệ 100 tỷ đồng. Cục Thuế TP.HCM cho hay, trên mạng dữ liệu của đơn vị này không có bất cứ thông tin về doanh thu, hoá đơn chứng từ gì vì Công ty Modern Tech chưa phát sinh các hoạt động. Đến nay, doanh nghiệp này mới chỉ nộp thuế môn bài 1,5 triệu đồng và chưa đăng ký sử dụng hoá đơn.

Nên đọc
Theo Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo