Pháp luật

TP.HCM: Truy quét đường dây cờ bạc, cá độ nghìn tỷ

Tối 11.9, Cục CSĐTTP về TTXH (C45B - Bộ Công an) đã triệt phá một đường dây cờ bạc cực lớn, bắt 7 tên, thu giữ tang vật hơn 5 tỉ đồng cùng nhiều tang vật liên quan.

Theo đó, chiều 11.9, lực lượng của Cục C45 và lực lượng CSCĐ thuộc bộ Công an với hàng trăm cán bộ chiến sĩ đã tổ chức đột kích 14 ổ cờ bạc ở các quận 6, 11, Bình Tân. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ hơn 5 tỉ tiền mặt, nhiều điện thoại và các thiết bị phục vụ cho việc tổ chức đánh bạc trực tuyến và thầu đề.

Theo C45, Trần Văn Mười Hai (SN 1975, ngụ TPHCM) và Phan Diệc Hòa (người Trung Quốc) được xác định là 2 đối tượng cầm đầu đường dây cờ bạc cực lớn này. Hai và Hòa điều hành các băng nhóm bên dưới gom những con bạc lại rồi phân chia địa điểm để họ cá độ, đánh đề, đánh bạc qua mạng, báo Lao động đưa tin.

Lực lượng chức năng đã thu giữ tại hiện trường trên 5 tỷ đồng tiền mặt, cùng nhiều điện thoại, thiết bị điện tử. Ảnh: VOV

Đường dây này hoạt động trong một thời gian dài và đã bị Bộ Công an theo dõi hơn 3 tháng qua khi chuyên tổ chức con bạc chơi cá độ, lô đề, đá gà quy mô lớn và có sự tham gia của một số đối tượng người Trung Quốc hoặc người Việt gốc Hoa, người Malaisia gốc Hoa.

Do can thiệp vào phần mềm đánh bạc để gian lận nên các ổ bạc dưới trướng đã nhiều lần xảy ra mâu thuẫn dẫn đến tình trạng thanh toán nội bộ bằng luật giang hồ. Theo điều tra ban đầu, có đến hàng ngàn con bạc có tài khoản cược trong đường dây, ước tính dòng tiền mà các con bạc đổ vào đây lên đến gần 1.000 tỷ đồng, báo VOV đưa tin.

Hiện Công an đang tiến hành sàng lọc các đối tượng để điều tra xử lý và truy xét 2 tên cầm đầu Trần Văn Mười Hai và Phan Diệc Hòa để xử lý./.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Lao động, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo